7 việc nên làm để chuẩn bị năng lượng đón hè

GD&TĐ - Thời tiết đang vào giai đoạn giáo mùa xuân – hạ, có thể khiến cơ thể mệt mỏi đôi chút vì chưa kịp thích nghi. Song bạn hãy giành thời gian F5 lại bản thân để chào đón mùa hè đầy những điều tươi mới và bổ ích đang chờ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Dọn dẹp lại tủ quần áo

Bạn đừng khiến chiếc tủ đồ chật chội bởi các loại áo khoác, áo len dày. Hãy cất chúng vào hộp, túi vải hoặc ngăn trên cùng của tủ. Và cũng đã đến lúc bạn lôi những món đồ mùa hè ra được rồi.

Khi soạn lại đồ mùa hè dùng cho năm nay, bạn nên lập một danh sách những món đồ theo xu hướng mà bạn đã có. Đây cũng là dịp thích hợp nhất để tống tiễn những bộ cánh không còn vừa vặn, không còn mặc đến hay những món không còn hợp xu hướng.

Lưu ý, nếu có sắm đồ mới, hãy chắc chắn rằng đó là trang phục bạn có thể diện được vào nhiều dịp và theo xu hướng của năm nay nhé!

2. Lấy lại vóc dáng thon gọn

Mùa hè sôi động, thời điểm thích hợp để diện những chiếc váy body khoe dáng hay những bộ bikini sexy để đi biển. Còn lúc nào thích hợp hơn lúc này để “ép cân” để tự tin diện các trang phục yêu thích.

Bạn nên ăn nhiều ngũ cốc, rau xanh và trái cây, uống thật nhiều nước, loại bỏ các món có dầu mỡ và chứa nhiều đường, thay thịt bằng cá, và tất nhiên, vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Theo nghiên cứu, đi bộ 30 phút mỗi ngày giúp đốt cháy chất béo, giảm cân nhanh và hiệu quả, giúp bạn có đôi chân thon thả và đẹp hơn.

3. Chăm sóc làn da

Dù bận rộn đến mấy, bạn cũng đừng để guồng quay công việc khiến lơ là chăm sóc da mặt. Hãy bắt đầu tút tát lại nhan sắc của mình bằng việc ăn ngủ điều độ, làm sạch da mặt đúng cách và dưỡng ẩm thường xuyên cho da. Bạn cũng nên sắm cho mình những lọ kem chống nắng phù hợp với mùa hè để tăng hiệu quả bảo vệ làn da.

4. Thay đổi kiểu tóc

Mùa hè nắng nóng, luôn khiến chúng ta khó chịu, lại thêm việc hay có những hoạt động ngoài trời thì một kiểu tóc mới không chỉ giúp cho bạn trở nên năng động, thoải mái hơn mà còn là cơ hội tuyệt vời để bạn thay đổi bản thân, đánh bay cái nóng bức của mùa hè.

Phụ nữ mỗi lần muốn thay đổi để bản thân được “mới” hơn thì thường nghĩ ngay đến việc đổi kiểu tóc. Bạn hãy cập nhật những kiểu tóc ngắn, uốn xoăn hay thay đổi màu tóc hiện tại. Bởi đôi lúc chỉ cần “hô biến” một chút cho mái tóc thì bạn đã “biến” thành một con người hoàn toàn khác cùng diện mạo mới, trẻ trung và tự tin hơn.

5. Làm một bộ móng thật xinh

Làm bản thân nổi bật, khác lạ hơn đôi khi chỉ cần một hành động nhỏ như thay đổi màu sơn móng, nhấn nhá cho đôi tay, bàn chân với hình vẽ xinh xinh đúng xu hướng. Thay đổi một bộ móng mới sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng, toả sáng để đón mùa hè.

6. Cập nhật xu hướng trang điểm mới

Mùa hè này, lông mi màu sắc nổi bật, son môi dầu hay mi mắt bóng... là những xu hướng trang điểm được dự đoán sẽ lên ngôi. Nếu bạn muốn một phong cách trang điểm mới thì ngần ngại gì không cập nhật xu hướng trang điểm này cho bản thân.

Còn đối với những bạn không hay trang điểm thì việc thay đổi màu son cũng là cách F5 diện mạo tươi tắn bên ngoài. Vì vậy những xu hướng trang điểm luôn được các nàng học hỏi để làm mới phong cách của bản thân.

7. Đặt lịch hẹn với nha sỹ

“Cái răng cái tóc là góc con người” - Hàm răng, mái tóc từ xa xưa đã được đánh giá là góc duyên của người phụ nữ. Đây là điều ít ai nghĩ đến, nhưng một hàm răng sáng bóng sẽ khiến bạn tự tin hơn trong giao tiếp, là tuyệt chiêu khiến bạn cảm nhận bản thân được làm mới nhiều nhất.

Và dù có bận rộn, bạn cũng đừng quên hẹn với nha sĩ ít nhất 6 tháng một lần để được chăm sóc và vệ sinh răng miệng, cho nụ cười tự tin và hấp thu nguồn năng lượng mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.