7 món canh giải nhiệt, bổ dưỡng cho mẹ bầu trong ngày hè nóng nực

GD&TĐ - Thời tiết nóng nực luôn khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon miệng. Do đó, bài viết sẽ bật mí cho mẹ bầu một số món canh ngon vào mùa hè rất đơn giản dễ làm, kích thích vị giác và bồi bổ cho thai nhi.

7 món canh giải nhiệt, bổ dưỡng cho mẹ bầu trong ngày hè nóng nực

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đến sức khỏe của mẹ bầu cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi. Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào cũng dễ dàng trong việc ăn uống bởi cơ thể mệt mỏi và sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai, đặc biệt vào những ngày hè nóng nực.

Do vậy, một thực đơn phong phú, với những món ăn bổ dưỡng, đạt chất lượng cao sẽ giúp thể trạng của bà bầu ổn định. Nhiều bà bầu cho biết ăn những món ăn có nước như canh, súp thấy rất dễ chịu, tiêu hóa tốt. Dưới đây là những món canh cực mát, cực ngon, cực bổ dưỡng đảm bảo cơ thể mẹ bầu luôn tươi mát và giải nhiệt hiệu quả.

Canh rong biển

Canh rong biển là món ăn chế biến vô cùng đơn giản, thích hợp cho cả người ăn chay hay ăn mặn. Đồng thời, đây là loại thực phẩm rất ngọt, không cần thêm hạt nêm hay bột ngọt (mì chính) và chỉ cần chế biến khoảng 10 phút.

Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể nấu kèm với đậu phụ non hoặc thêm một phần thịt gà xay. Vì rong biển hay nở to, nên mẹ chỉ cần dùng một nắm nhỏ là vừa. Theo đó, chỉ cần thái nhỏ rong biển và nấu trong khoảng 7 phút là có một món canh thơm ngon, bổ dưỡng, giúp bà bầu giải nhiệt mùa hè.

7 món canh giải nhiệt, bổ dưỡng cho bà bầu trong ngày hè nóng nực ảnh 1

Tuy có xuất sứ từ Hàn Quốc nhưng canh rong biển lại rất hợp khẩu vị người Việt. (Ảnh minh họa: Internet)

Canh ngao nấu dứa

Đây là loại canh chứa rất nhiều dưỡng chất, trong đó ngao có chứa nhiều protein, lipid, canxi, carbuahydrat, sắt, phospho, vitamin A, B, PP,... Đối với dứa, nhiều mẹ bầu nghi ngại ăn dứa sẽ khiến tử cung bị co bóp do dứa có chứa chất bromelain. Trên thực tế, chỉ khi mẹ bầu ăn tới 7 quả dứa, hàm lượng bromelain mới đủ khả năng gây ảnh hưởng tới mẹ. Chính vì vậy, mẹ bầu có thể yên tâm khi tẩm bổ bằng món canh ngao nấu dứa.

Canh trứng nấu cà chua

Trứng là thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều protein cần thiết cho mẹ bầu trong quá trình mang thai. Còn, cà chua cung cấp đến 22% calo, 40% vitamin C, 20% vitamin A, chứa các chất béo và cholesterol có lợi cho thai nhi và mẹ. Theo đó, canh trứng nấu cà chua sẽ là một món canh rất bổ dưỡng, thanh nhiệt cho mẹ bầu. 

Đặc biệt, món ăn này chế biến cũng rất đơn giản, chưa đến 10 phút. Bắt đầu với cà chua, mẹ đem phi hành khô thơm, rồi thêm chút dầu ăn làm nước màu, thêm bát nước để đun sôi. Khi sốt cà chua sôi đã sôi tăm, bạn đập trứng và bỏ hành vào khuấy đều.

7 món canh giải nhiệt, bổ dưỡng cho bà bầu trong ngày hè nóng nực ảnh 2

Canh trứng cà chua rất được ưa chuộng vào mùa hè vì rất dễ chế biến và thơm, mát, bổ dưỡng. (Ảnh minh họa: Internet)

Canh riêu cua đồng

Đây là loại canh rất tốt cho bà bầu bởi nó rất giàu canxi giúp khung xương vững chắc, đồng thời hỗ trợ tăng trưởng chiều cao cho thia nhi. Không chỉ vậy, canh riêu cua đồng còn rất thơm ngon, đậm đà và ít béo sẽ là món ăn lý tưởng để giải nhiệt mùa hè. Nguyên liệu cũng rất đơn giản khi chỉ cần một ít cua gạch xay tươi, vài củ hành khô để phi gạch thơm, một ít dấm bỗng là bạn đã có một bát canh đầy bổ dưỡng. 

Canh bí nấu sườn

Trong bí đao có chứa nhiều vitamin C và các loại khoáng chất giúp thanh nhiệt, tiêu độc và giảm cân. Còn sườn giàu vitamin B, đạm, chất béo, khoáng chất sắt phốt pho, tạo năng lượng cho cơ thể mẹ bầu mùa hè. Theo đó, chỉ cần cho bí đao thả vào nước dùng sườn đun trong khoảng 8 phút đến khi bí chín vừa ăn là được.

7 món canh giải nhiệt, bổ dưỡng cho bà bầu trong ngày hè nóng nực ảnh 3

Canh bí nấu sườn rất thanh mát và bổ dưỡng. (Ảnh minh họa: Internet)

Canh thịt bò rau củ

Thịt bò là loại thực phẩm chứa nhiều sắt, không chỉ giúp thai nhi phát triển mà còn giúp bà bầu tránh tình trạng chóng mặt, mệt mỏi khi bị thiếu máu trong thai kỳ. Do đó, canh thịt bò rau củ sẽ giúp bà bầu cảm thấy ngon miệng hơn trong bữa ăn.

Canh thịt nạc nấu sấu

Đây không chỉ là món canh giải nhiệt mùa hè mà còn cung cấp nguồn dinh dưỡng cao cho bà bầu. Đồng thời, canh thịt nạc nấu sấu còn có hương vị đậm đà và rất dễ nấu. Theo đó, nguyên liệu bao gồm thịt nạc, me, sấu, ngoài ra tùy theo sở thích mà chọn các loại rau nấu kèm như cà chua, thơm.

Theo phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.