7 công thức tự nhiên thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

GD&TĐ - Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể chúng ta và nó thực hiện các chức năng khác nhau. Da cũng hoạt động như một hệ bài tiết, loại bỏ mồ hôi và dầu thừa nhằm làm mát cơ thể. 

7 công thức tự nhiên thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

Da bài tiết mồ hôi thông qua những lỗ nhỏ trên bề mặt gọi là lỗ chân lông. Chúng có tác dụng loại bỏ bã nhờn từ da và giống như các cơ quan hô hấp của da. Nếu lỗ chân lông bị tắc nghẽn sẽ gây ra mụn trứng cá.

Lỗ chân lông trên da thường khó nhìn nhưng vì một số lý do như stress, gene, tiếp xúc nhiều với ánh nắng… lỗ chân lông trên mặt trở nên to và lộ. Khi chúng ta già đi, da sẽ mất đi độ đàn hồi và cũng khiến lỗ chân lông to hơn.

Những lỗ chân lông to rất khó coi trên khuôn mặt, chúng cũng dễ bị mụn và khiến bạn trông già hơn. Mặc dù chúng ta không thể khiến chúng biến mất nhưng có thể thu nhỏ chúng lại.

Có nhiều cách làm thu nhỏ lỗ chân lông nhưng bạn hãy thử những phương pháp có thể làm ngay tại nhà dưới đây:

Cà chua: Cà chua chứa các đặc tính làm se, nó có thể làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách làm: Nghiền ca chua thành bột và thoa lên mặt rồi massage nhẹ nhàng. Để yên trong khoảng một giờ và rửa sạch với nước ấm, tuy nhiên, lần rửa cuối cùng phải bằng nước lạnh. Làm việc này trong 10-15 ngày để đạt được kết quả.

Baking Soda. Baking soda rất hiệu quả trong việc loại bỏ bụi bẩn từ những lỗ chân lông bị tắc nghẽn và lấy đi những tế bào chết.

Cách làm: Lấy 2 thìa baking soda, trộn vào 1 thìa nước để tạo ra một hỗn hợp đặc quánh trong một chiếc bát. Đắp hỗn hợp lên mặt và để yên trong 15-20 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước lạnh.

Buttermilk. Buttermilk là sữa tươi dạng lỏng được làm chua nhờ vi khuẩn (nhưng khác với sữa chua thông thường). Đây là cách hiệu quả để thu nhỏ lỗ chân lông tại nhà.

Cách làm: Lấy 3 thìa buttermilk và nửa thìa muối trộn đều với nhau rồi dùng bàn chải răng sạch thoa lên mặt, để yên trong 10-15 phút. Rửa sạch với nước lạnh.

Đường nâu. Việc tẩy tế bào chết trên da sẽ khiến cho các lỗ chân lông không bị mở rộng.

Cách làm: Lấy 2 thìa đường nâu và 1 thìa dầu oliu trộn lẫn với nhau trong một chiếc bát. Sử dụng hỗn hợp này để chà lên mặt và massage theo vòng tròn trong 5 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước lạnh.

Nước hoa hồng và nước dưa chuột. Dưa chuột hoạt động như một chất làm se. Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH trên mặt và có các đặc tính chống vi khuẩn. Việc kết hợp 2 chứ này sẽ khiến lỗ chân lông thu nhỏ hiệu quả.

Cách làm: Lấy 3 thìa nước hoa hồng, 3 thìa nước ép dưa chuột và trộn lẫn với nhau trong một chiếc bát. Bôi hỗn hợp lên mặt và để khô trong vòng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước lạnh.

Vỏ cam. Đây là một chất làm se hiệu quả khác đối với da.

Cách làm: Lấy vỏ của một quả cam phơi khô rồi nghiền thành bột. Sau đó trộn với 2 thìa nước hoa hồng để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Bôi hỗn hợp lên mặt và để khô trong 15-20 phút. Rửa bằng nước lạnh.

Gỗ đàn hương và bột nghệ. Đàn hương có tác dụng làm mát hiệu quả hơn đá lạnh trong việc thu nhỏ lỗ chân lông. Bộ nghệ là chất kháng khuẩn tuyệt vời, có thể xóa bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên da.

Cách  làm: Lấy 1 thìa bột gỗ đàn hương, 1 thìa bột nghệ trộn đều với nhau trong một chiếc bát, sau đó thêm 1 thìa nước hoa hồng vào. Bôi hỗn hợp lên mặt rồi để khô trong 15-20 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước lạnh.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ