Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Tư, 3/4/2019 07:05

6 thực phẩm rẻ tiền cực tốt cho thai nhi, mẹ bầu bỏ qua là phí cả đời

Bên cạnh các loại thịt, cá, trứng, sữa,… chị em cũng không nên bỏ qua những thực phẩm tuy nhỏ bé nhưng lại có công dụng mang lại nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời dưới đây.

Hạt bí ngô  

Nếu trái bí ngô chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như canxi, photpho, sắt, đạm, vitamin,… thì hạt bí ngô cũng vậy. Các mẹ đừng tưởng loại hạt nhỏ bé này chẳng có tác dụng gì trong việc bồi bổ sức khỏe.

Thật ra, ngoài các dưỡng chất tương tự như bí ngô, hạt bí ngô còn nổi tiếng bởi lượng kẽm, folate và Omega – 3 cực kỳ dồi dào. Chúng không chỉ giúp thai nhi lớn nhanh, phát triển toàn diện mà còn là yếu tố quan trọng để ngăn ngừa những nguy cơ về dị tật ống thần kinh, tăng cường IQ cho thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ.  

 6 thực phẩm RẺ TIỀN tưởng nghèo dinh dưỡng không ngờ CỰC TỐT cho thai nhi, mẹ bầu bỏ qua là phí cả đời

Thường xuyên bổ sung hạt bí ngô như một món ăn vặt khi mang thai, chị em sẽ nhận được nhiều lợi ích như chống loãng xương, củng cố hệ xương và răng thai nhi khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, suy nhược cơ thể, củng cố sức đề kháng.

Ngoài ra, hạt bí ngô cùng các dưỡng chất có trong nó còn có công dụng làm đẹp cho phụ nữ mang thai cũng như sau khi sinh.  

Khoai lang  

Khoai lang chứa lượng canxi dồi dào nên cực kỳ tốt cho mẹ và thai nhi. Trong khoai lang chứa 55mg canxi và một bát khoai lang chín có khoảng 76g chất này. Khoai lang còn rất tốt cho trí não thai nhi và giúp thai nhi tăng cân.  

Trong khoai lang chứa chất xơ, tinh bột, axit amin, vitamin C, B1, kẽm, sắt, magie, kali, natri,... Với bà bầu khoai lang giúp đẹp da, bổ sung dinh dưỡng, chống táo bón, phòng cảm cúm, tiểu đường, đau mỏi xương khớp, viêm nhiễm, với thai nhi giúp phát triển não bộ, chắc khỏe xương.  

Loại củ này cực kỳ rẻ tiền và không quá khó để mẹ bầu tìm mua, vì vậy đừng bỏ qua khoai lang trong bữa ăn hàng ngày nhé.  

 6 thực phẩm RẺ TIỀN tưởng nghèo dinh dưỡng không ngờ CỰC TỐT cho thai nhi, mẹ bầu bỏ qua là phí cả đời

Hẹ  

Lá hẹ tưởng chừng rất nghèo nàn dinh dưỡng nhưng thực ra chúng lại là loại thực phẩm không thể thiếu nếu mẹ muốn có một thai kỳ khỏe mạnh.

Khoa học chứng minh rằng, bà bầu thường xuyên ăn hẹ, thai nhi sẽ nhận được lợi ích cực kỳ lớn là ngăn chặn tối đa các vấn đề về dị tật ống thần kinh, bổ sung folate nuôi dưỡng trí não phát triển vượt trội. 

 6 thực phẩm RẺ TIỀN tưởng nghèo dinh dưỡng không ngờ CỰC TỐT cho thai nhi, mẹ bầu bỏ qua là phí cả đời

Một số công dụng khác mà hẹ còn có thể mang đến cho thai phụ và thai nhi đó chính là ngăn ngừa chuột rút, chống lại các triệu chứng thiếu máu, đau đầu chóng mặt, suy nhược cơ thể, trị ho, củng cố hệ xương và răng thai nhi, phòng ngừa nguy cơ loãng xương ở mẹ bầu,…  

Quả sung  

Nhắc đến các loại quả, chị em đa phần sẽ chỉ nghĩ đến những món trái cây thơm ngon, đầy màu sắc mà bỏ qua sung, đây quả là một thiếu sót cực kỳ lớn.

Quả sung có thể mang lại nhiều lợi ích thần kỳ hơn mẹ nghĩ, tuy rẻ tiền và là loại cây hay mọc ngoài đường nhưng sung chẳng hề thua kém trong việc mang lại những tác dụng tuyệt vời đến cho sức khỏe thai phụ và thai nhi.  

Sung rất giàu chất xơ, đặc biệt tốt cho vấn đề tiêu hóa mà nhiều chị em khi mang thai vẫn hay mắc phải.

Bên cạnh đó, loại quả này còn giảm thiểu được cảm giác ốm nghén, khó chịu, mệt mỏi thường xuất hiện trong 3 tháng đầu, ổn định huyết áp, phòng trừ nguy cơ tiền sản giật và đặc biệt tốt cho não bộ của em bé trong bụng mẹ.  

Đậu đỏ  

 6 thực phẩm RẺ TIỀN tưởng nghèo dinh dưỡng không ngờ CỰC TỐT cho thai nhi, mẹ bầu bỏ qua là phí cả đời

Đậu đỏ là loại hạt tuy nhỏ bé nhưng có thể mang lại nhiều lợi ích không tưởng cho sức khỏe của mẹ bầu. Chúng cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ thai phụ cùng thai nhi luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Một loạt dưỡng chất như protein, Omega – 3, sắt,… đóng góp vai trò quan trọng trong việc bồi bổ thai nhi phát triển nhanh chóng, mẹ không lo nguy cơ thiếu máu, tiền sản giật, băng huyết sau khi sinh.  

Củ đậu  

Loại củ rẻ tiền và cực kỳ dễ tìm kiếm này có công dụng giải nhiệt, giải khát vì trong thành phần củ đậu chứa tới 80 - 90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột. Củ đậu cũng rất nhiều dinh dưỡng, vitamin, muối khoáng như sắt, canxi, phốt pho, vitamin C...  

Mẹ bầu có thể sử dụng củ đậu như món ăn tráng miệng hoặc kho cùng thịt ba chỉ rất thơm ngon và ngọt nước hay làm gỏi, xào với thịt hoặc ép lấy nước uống...   

Theo emdep.vn

Tin tiêu điểm