6 sai lầm cho bé ăn sáng nhiều mẹ Việt mắc phải, điều cuối cùng dễ gây ung thư

6 sai lầm khi cho con ăn sáng khiến trẻ dễ mắc bệnh béo phì, bệnh dạ dày… thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

6 sai lầm cho bé ăn sáng nhiều mẹ Việt mắc phải, điều cuối cùng dễ gây ung thư

Cho bé ăn đồ ăn nhanh

Cũng để tiết kiệm thời gian, mẹ hay cho bé tranh thủ ăn các đồ ăn nhanh nhiều chất dễ gây béo phì, không có lợi cho tiêu hóa của bé.

Những thứ được chế biến sẵn và để qua đêm trong tủ lạnh không thể có nhiều chất bổ như bánh mỳ được nướng thơm, giòn mỗi sáng cùng các loại trái cây, rau quả tươi được.

Mẹ để bé vừa đi vừa ăn

Ngày nay trên đường phố sẽ không hiếm thấy cảnh em bé ngồi sau xe máy của bố mẹ, vừa gật gù ngủ gật vừa gặm bánh mỳ trên đường.

Vừa đi vừa ăn hoàn toàn không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, chưa kể những vi khuẩn bụi bặm trên đường bám vào đồ ăn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

Không cho trẻ ăn đồ chiên rán bữa sáng

Không cho trẻ ăn đồ chiên rán bữa sáng.

Cho trẻ ăn sáng quá sớm

Nhiều người ăn sáng ngay sau khi thức dậy lúc 5 hoặc 6 giờ sáng, bởi vì họ cho rằng điều này có thể bổ sung kịp thời các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, cũng có lợi cho sự hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Nhưng trên thực tế, ăn sáng quá sớm có thể vô tình làm tổn thương dạ dày.

Sử dụng đồ ăn từ tối hôm trước

Đây là sai sót mà hâu như bà mẹ trẻ nào cũng mắc phải. Tận dụng những đồ ăn thừa từ tối hôm trước bằng cách hâm nóng và đun nóng lại cho con em mình để tiết kiệm thời gian vào buổi sáng không phải là cách tối ưu, đặc biệt khi các loại rau củ để qua đêm có những chất không tốt cho sức khỏe.

Mẹ hãy chịu khó dậy sớm và chuẩn bị những đồ ăn mới, lành mạnh có lợi cho sức khỏe của cả nhà.

Không chó trẻ đồ ăn nhanh buổi sáng

Không chó trẻ đồ ăn nhanh buổi sáng.

Cho trẻ ăn bữa sáng bổ dưỡng

Buổi sáng tiêu thụ quá nhiều thực phẩm giàu protein, lượng calo và chất béo cao. Chẳng hạn như phô mai, bánh mì kẹp thịt, cánh gà chiên, và các thực phẩm chiên khác. Ăn sáng quá nhiều chất dinh dưỡng sẽ chỉ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và gây hại cho cơ thể.

Ăn sáng bằng thực phẩm chiên rán

Theo các chuyên gia, thực phẩm chiên rán có hàm lượng mỡ cao. Sau khi chiên, các chất dinh dưỡng trong thực phẩm bị phá hủy khá nhiều, hơn nữa còn sản sinh ra các chất gây ung thư.

Ăn sáng bằng những thực phẩm này quá nhiều thực sự không tốt cho trẻ.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ