6 loại súp chống ung thư bạn nên ăn thường xuyên, hãy lưu lại để nấu cho cả gia đình

GD&TĐ - Để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa các bệnh ung thư, bạn nên bổ sung các loại súp dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày.

6 loại súp chống ung thư bạn nên ăn thường xuyên, hãy lưu lại để nấu cho cả gia đình

1. Súp táo và hành tây

Táo và hành tây là hai nguồn tốt nhất của quercetin từ thiên nhiên, một chất chống ôxy hóa mạnh có đặc tính chống ung thư tuyệt vời.

Các nghiên cứu đã chứng minh sự kết hợp của cả táo và hành tây trong súp có tác dụng giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư.

2. Súp củ cải đường và cà rốt 

Cặp thực phẩm này khi kết hợp với nhau không chỉ tạo thành món súp giàu dinh dưỡng mà còn có công dụng ngăn ngừa ung thư.

Một số nghiên cứu đã tìm thấy betacyanin, một phytochemical (hoạt chất sinh học từ tự nhiên) mang lại màu đỏ đậm cho củ cải đường, có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa ung thư trong khi cà rốt chứa falcarinol, một hợp chất đã được chứng minh là giúp ức chế sự phát triển của ung thư.

3. Súp gà

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng súp gà giúp ức chế sự di chuyển của bạch cầu trung tính – đây là các tế bào máu trắng chứa vi khuẩn và virut gây bệnh truyền nhiễm.

Số lượng bạch cầu trung tính có trong mỗi ml máu của người bệnh ung thư là khoảng 3.000 và 6.000 tế bào. Các biện pháp hóa trị và một số phương pháp điều trị xạ trị có thể làm giảm số lượng bạch cầu trung tính của bạn, làm cho bạn dễ bị nhiễm trùng nhận.

4. Súp khoai lang với cà ri

Khoai lang là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và là một thành phần tuyệt vời cho món ăn chống ung thư. Khoai lang chứa nhiều beta-carotene (màu vàng, đỏ càng đậm thì càng có nhiều beta-carotene).

Ngoài ra, khoai lang có chứa vitamin C cũng như các protein mà theo các nhà nghiên cứu, chúng có thể có tính chất chống ôxy hóa quan trọng.

Ngoài ra, tỏi, hành tây, nghệ… trong bột cà ri chứa các chất được biết là có đặc tính chống khối u, chống ung thư mạnh mẽ.

5. Súp lúa mạch với đậu và húng quế

Chế độ ăn giàu đậu có liên quan với giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết.

Loại súp làm từ lúa mạch, húng quế không chỉ giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn có đặc tính chống nhiều loại ung thư nhờ các chất chống ôxy hóa mạnh có trong những thực phẩm này.

6. Súp bông cải xanh và lúa mạch

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm tốt nhất mà bạn nên ăn nếu muốn phòng chống ung thư.

Bông cải xanh có chứa một số hợp chất phi thường đã được chứng minh là ức chế các tế bào ung thư, loại bỏ độc tố gây ung thư, giúp ngăn chặn sự phát triển của các khối u lành tính vào các khối u ác tính, làm giảm tổn thương DNA, giúp ngăn ngừa sự lây lan của bệnh ung thư từ một cơ quan khác.

Ngoài ra lúa mạch là một vũ khí tuyệt vời trong kho vũ khí chống ung thư của bạn khi chúng chứa selen – một chất chống ôxy hóa mạnh có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Theo suckhoegiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ