6 loại rau củ bà bầu càng ăn thai nhi càng khoẻ mạnh, IQ cao vượt trội

02:47 15/01/2020
Ăn cà chua nhiều sẽ giúp cho mẹ giảm căng thẳng và chống lão hóa rất hiệu quả. Ăn cà chua nhiều sẽ giúp cho mẹ giảm căng thẳng và chống lão hóa rất hiệu quả.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh (bông cải xanh) không chỉ chứa nhiều sắt mà còn có hàm lượng axit folic cao. Cả 2 chất này đều đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp bà bầu khỏe mạnh trong suốt quá trình thai kỳ.

Cách thức chế biến loại rau này khá đơn giản chỉ cần luộc sơ, xào cùng thịt bò hay dùng nấu canh đều ngon miệng.

Cà chua

Cà chua là loại thức ăn phổ biến trong bữa ăn hằng ngày. Đặc biệt trong giai đoạn thai kì, các mẹ nên ăn nhiều cà chua vì nó có chứa rất nhiều vitamin C và sắt. Ăn cà chua nhiều sẽ giúp cho mẹ giảm căng thẳng và chống lão hóa rất hiệu quả.

Đậu bắp

Đậu bắp là một trong số các loại rau tốt cho bà bầu dễ ăn nhất. Trung bình 1g đậu bắp chứa đến 36.5g axit folic cùng nhiều chất xơ nhuận tràng và hạn chế tối đa tình trạng táo bón thường gặp khi mang thai.

Đặc biệt đậu bắp còn có lượng calo khá thấp nên bà bầu không cần lo vấn đề lượng đường trong máu tăng khi ăn nhiều.

Atisô

Atisô rất giàu choline, folate, magiê, chất xơ, ít béo và cholesterol giúp bảo vệ thai nhi chống lại nguy cơ bị khuyết tật ống thần kinh, ngăn ngừa trẻ sinh ra nhẹ cân, giảm táo bón khi mang thai, giảm chuột rút và chứng bồn chồn khi mang thai.

Củ cải đường (trắng và đỏ)

Giai đoạn thai kì là giai đoạn mà các mẹ sẽ có hệ miễn dịch yếu hơn bình thường, vì vậy sử dụng củ cải đường sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé. Củ cải đường có nhiều chất dinh dưỡng và cần thiết như: Vitamin C, axit floic, sắt và rất nhiều chất xơ,...

Không những vậy Vitamin A dồi dào trong củ cải , đặc biệt là trong củ cải đỏ giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà, sỏi mật và tăng cường thị lực cho thai nhi. Một lưu ý cho các mẹ là đừng nên chế biến củ cải với đồ ăn cay, nó sẽ làm giảm đi sự hữu ích của chúng.

Bông hẹ

Khi bà bầu có những triệu chứng ốm nghén, buồn nôn hay táo bón thì bông hẹ lại là sự lựa chọn tốt nhất, vì chúng chứa nhiều cellulose và nhiều chất dinh đưỡng tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra bông hẹ sẽ làm giảm mỡ máu, ổn định đường huyết và giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch cũng như bảo vệ tuyến tụy.

Theo Khoevadep

Bình luận của bạn đọc