Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Sáu, 3/8/2018 23:12

6 động tác massage đơn giản giảm căng thẳng

6 động tác massage đơn giản giảm căng thẳng

GD&TĐ - Những động tác tự massage đơn giản sau đây sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi.

Nếu không có điều kiện đến các spa để thư giãn những lúc căng thẳng, mệt mỏi, thì những động tác tự massage đơn giản mà suckhoedoisong.vn giới thiếu sau đây sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mang lại phút giây sảng khoái sau những giờ phút làm việc mệt mỏi.

Động tác 1Massage chân

Ngửa lòng bàn chân, lấy tay xoay nhẹ tìm huyệt dũng tuyền và thất miên dưới lòng bàn chân. Sau đó lấy ngón tay ấn mạnh dần hai huyệt đó rồi thả nhẹ ra (hình 1). Thực hiện 4 - 5 lần. Động tác massage này có tác dụng mang lại giấc ngủ sâu và ngon.

Động tác 2: Massage cánh tay 

Dùng 5 đầu ngón tay kéo mạnh từ đầu vai (hình 2) xuống tới cổ tay (hình 3) sao cho đầu ngón tay không cấn vào xương. Thực hiện từ 3 - 4 lần. Động tác massage này giúp thư giãn cổ tay, đặc biệt tốt cho những người sử dụng máy tính nhiều.

Động tác 3: Massage bàn tay

Ngửa lòng bàn tay, dùng đầu ngón tay cái ấn mạnh từ cổ tay kéo dần lên từng đầu ngón tay (hình 4). Sau đó úp lòng bàn tay, dùng đầu ngón tay ấn mạnh vào cổ tay dưới (hình 5) rồi kéo mạnh lên đầu ngón tay (hình 6), giữ chặt ngón tay rồi thả nhẹ dần ra. Thực hiện 3 - 4 lần. Động tác này có tác dụng giúp máu lưu thông đều.

Động tác 4: Massage vai

Ngồi thẳng, dùng hai đầu ngón tay giữa, luồn qua sau, áp sát gáy (hình 7). Sau đó dùng hai đầu ngón tay ấn mạnh và xoay nhẹ nhàng (hình 8). Tiếp theo kéo nhẹ hai bàn tay ra hai bờ vai (hình 9). Thực hiện 4 - 5 lần. Động tác này thư giãn cơ vai, giảm cứng cơ.

Động tác 5: Massage cổ

Ngồi thẳng, dùng bàn tay phải đưa lên cằm, bàn tay trái nắm khuỷu tay phải (hình 10). Tiếp theo dùng tay phải đẩy mạnh cằm về phía trái (hình 11). Sau đó đổi bên. Thực hiện 4 lần. Động tác này giúp thư giãn cơ cổ, chống mệt mỏi.

Động tác 6: Massage đầu

Dùng hai ngón tay giữa, xoay nhẹ tìm huyệt ở đầu chân mày (hình 12). Sau đó dùng hai ngón tay miết nhẹ kéo dài về phía thái dương, dùng lực ấn mạnh phần thái dương (hình 13). Thực hiện 3 lần. Động tác này giúp thư giãn thần kinh, giảm stress.

Theo suckhoedoisong.vn