6 cách dùng trà xanh “giết chết” bạn từ từ

GD&TĐ - Đừng tưởng cái gì tốt thì bạn cứ thế mà dùng là xong. Trà xanh cũng không ngoại lệ. Tốt nhất hãy đọc kỹ những cách dùng trà xanh… sai bét sau đây để khỏi gây hại cho cơ thể.

6 cách dùng trà xanh “giết chết” bạn từ từ

Tưởng rằng cứ pha càng nhiều trà càng tốt

Lượng caffein và tannin có trong trà khi dùng quá nhiều sẽ gây nên hiện tượng đau đầu và mất ngủ, nếu dùng lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe con người.

Ngâm trà càng lâu uống càng “đã”?

Nhiều người có thói quen ngâm trà thật lâu để trà “ra hết chất” mà không biết pha trà ngâm quá lâu làm cho trà tiết ra polyphenyles và các loại dầu quan trọng, tạo ra quá trình ôxy hóa tự nhiên. làm giảm độ trong của trà và giảm hàm lượng dưỡng chất có trong trà. Ngoài ra, hành động này còn làm tăng số lượng vi sinh vật (vi khuẩn và nấm), dễ sinh bệnh cho con người.

Pha đi pha lại nhiều lần

Theo nhiều thử nghiệm các nhà khoa học phát hiện thấy, lần pha trà đầu tiên triết được khoảng 50% các hợp chất hữu ích, lần 2 là 30%, lần 3 là 10% và lần thứ 4 thì chỉ còn 1-3%. Nếu cứ đun đi đun lại, pha nhiều lần thì các chất độc sẽ tiết ra vì vậy không nên pha trà "quá tam" ba bận.

Uống thuốc với trà xanh

Nếu bạn uống thuốc với trà xanh hoặc uống trà xanh cùng thời điểm uống thuốc có thể sẽ gây ra kích thích về hormone và kháng sinh trong cơ thể. Điều này không những làm cho thuốc giảm tác dụng mà còn có thể gây nguy hiểm cho gan.

Uống quá nhiều trà xanh

Lượng caffein vào cơ thể quá nhiều có thể dẫn đến rối loạn trong bài tiết hormone của các tuyến trong cơ thể có khả năng khiến bạn rơi vào tình trạng rối loạn tâm trạng trầm trọng. Lời khuyên là bạn chỉ nên uống không quá 2-3 ly trong một ngày.

Uống trà xanh khi có vấn đề về dạ dày

Tannin trong trà xanh có thể nguyên nhân rối loạn tiêu hóa vì nó kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit hơn. Tác dụng phụ này có thể không quá nghiêm trọng với những người khỏe mạnh nhưng lại khiến những người vốn có vấn đề về dạ dày khó chịu.

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?