6 cách "cứu" mái tóc cứ rụng cả búi lại luôn xơ xác

Nằm lòng 6 bí kíp này, các nàng sẽ sớm lấy lại được mái tóc khỏe khoắn, suôn mềm như mây.

6 cách "cứu" mái tóc cứ rụng cả búi lại luôn xơ xác

Do tác động từ thuốc uốn, nhuộm, gel tạo kiểu, các dụng cụ làm tóc hay nhiều yếu tố khác mà mái tóc của nhiều nàng luôn ở trong tình khô héo, xơ xác và chỉ cần chải đầu thôi tóc cũng dễ dàng rụng cả "túm".

Tuy nhiên, không hẳn là không có cách để "cấp cứu" giúp mái tóc của các nàng được phục hồi khỏi những tổn thương, trở nên chắc khỏe và mềm mượt như mây.

Và sau đây chính là 6 cách có khả năng kỳ diệu mà nếu các nàng áp dụng nghiêm túc, chăm chỉ thì chẳng bao lâu, các nàng sẽ có được làn tóc khỏe đẹp như mơ.  

1. Để tóc khô tự nhiên hoặc sấy tóc ở chế độ mát

Vẫn biết rằng sấy tóc, đặc biệt là ở chế độ nóng sẽ giúp tóc nhanh khô và tiết kiệm thời gian, đặc biệt là trong mùa đông. Tuy nhiên, hơi nóng từ máy sấy lại chính là "thủ phạm" khiến mái tóc của các nàng trở nên khô xơ, dễ gãy rụng.

Thay vì thế, để tóc khô tự nhiên hoặc sấy tóc ở chế độ mát sẽ là lựa chọn an toàn nhất; tuy hơi lâu một chút nhưng bù lại, các nàng sẽ bảo vệ được mái tóc của mình khỏi những tổn thương, giúp mái tóc thêm chắc khỏe, suôn mượt.

Nếu thấy tóc cứ rụng cả búi lại luôn xơ xác thì đây là 6 tips “cứu cánh” hoàn hảo cho các nàng - Ảnh 1.

2. Gội đầu ít đi

Da đầu có nhiệm vụ điều tiết lớp dầu tự nhiên để mái tóc của các nàng tránh khỏi tình trạng khô héo, xơ xác. Và việc gội đầu quá thường xuyên sẽ khiến lớp dầu ấy biến mất trước khi kịp làm mềm mái tóc của các nàng; như thế, tóc trở nên khô và dễ gãy rụng hơn cũng là điều dễ hiểu.

Muốn có mái tóc khỏe đẹp, các nàng chỉ nên gội đầu với tần suất 2 – 3 lần/tuần là ổn. Và để mái tóc được sạch lâu thì mỗi lần gội đầu, các nàng có thể gội 2 lượt, vừa giúp loại bỏ hiệu quả bụi bẩn, dầu thừa lại tạo điều kiện lý tưởng để mái tóc thẩm thấu tốt hơn dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc như dầu xả, dầu dưỡng hay mặt nạ tóc…   

Nếu thấy tóc cứ rụng cả búi lại luôn xơ xác thì đây là 6 tips “cứu cánh” hoàn hảo cho các nàng - Ảnh 2.

3. Đừng dùng nước quá nóng để gội đầu

Dùng nước nóng để gội đầu cũng gây hại giống như các nàng dùng máy sấy hay gội đầu quá thường xuyên vậy; bởi lẽ, nhiệt độ nước cao sẽ ảnh hưởng đến da đầu, gây khô tóc và rồi những sợi tóc mỏng manh của các nàng sẽ rơi rụng không phanh, trở nên xơ xác và khô héo hơn.

Bởi vậy, nước ấm cho mùa đông và nước mát vào mùa hè sẽ là lý tưởng nhất, giúp bảo vệ da đầu cùng những sợi tóc mong manh, yếu ớt của các nàng khỏi thêm phần tổn thương.

Nếu thấy tóc cứ rụng cả búi lại luôn xơ xác thì đây là 6 tips “cứu cánh” hoàn hảo cho các nàng - Ảnh 3.

4. Cung cấp dưỡng chất cho tóc bằng tinh dầu dưỡng hoặc mặt nạ tóc

Sau khi gội đầu 2 lượt, mái tóc của các nàng sẽ ở trạng thái tốt nhất để hấp thu các dưỡng chất có lợi, giúp hồi sinh mái tóc bị tổn thương do các yếu tố môi trường, hóa chất từ các sản phẩm tạo kiểu hay tác động của dụng cụ làm tóc.

Vì vậy, sau khi gội đầu và dùng dầu xả, các nàng đừng quên dùng những sản phẩm chăm sóc tóc như dầu dưỡng hay mặt nạ tóc bởi chúng sẽ giúp cung cấp độ ẩm, vitamin cùng các dưỡng chất khác để mái tóc của các nàng thêm chắc khỏe, dày mượt và tình trạng gãy rụng cũng giảm đi đáng kể.

Nếu thấy tóc cứ rụng cả búi lại luôn xơ xác thì đây là 6 tips “cứu cánh” hoàn hảo cho các nàng - Ảnh 4.

5. Tạm rời xa các hóa chất, thuốc uốn, nhuộm hay gel tạo kiểu…

Nếu mái tóc của các nàng đang ở tình trạng yếu ớt, khô xơ đến báo động thì điều "tối kị" chính là để tóc tiếp xúc với các sản phẩm uốn, nhuộm hay tạo kiểu.

Hãy tạm xa rời những sản phẩm ấy một thời gian và dưỡng tóc tỉ mỉ, cẩn thận để làn tóc của nàng được hồi sinh sau tổn thương, lấy lại vẻ suôn mượt, chắc khỏe. Sau đó, dù có thể sử dụng lại các sản phẩm làm tóc nhưng hãy hạn chế tối đa và tăng cường dưỡng tóc hơn nhé các nàng!  

Nếu thấy tóc cứ rụng cả búi lại luôn xơ xác thì đây là 6 tips “cứu cánh” hoàn hảo cho các nàng - Ảnh 5.

6. Cắt tỉa bớt tóc

Cắt tỉa tóc là 1 mẹo tuyệt hay giúp các nàng loại bỏ những phần tóc khô xơ, yếu ớt và giúp tổng thể mái tóc trông khỏe khoắn, dày dặn hơn.

Bên cạnh đó, cắt tỉa tóc khoảng 0.5 đến 1 centimet mỗi 2 – 3 tháng sẽ kích thích mái tóc nhanh dài nên đây cũng là tuyệt chiêu dành cho những nàng đã trót "dại" cắt tóc quá ngắn.

Nếu thấy tóc cứ rụng cả búi lại luôn xơ xác thì đây là 6 tips “cứu cánh” hoàn hảo cho các nàng - Ảnh 6.
Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ