5 loại thực phẩm ăn mỗi ngày giúp tăng tuổi thọ, ung thư cũng tránh xa

Ai cũng muốn mình được sống lâu, sống khỏe mạnh đến già, tuy nhiên không phải cứ muốn là được. Muốn sống thọ cần đáp ứng rất nhiều yếu tố từ tâm lý đến dinh dưỡng, sức khỏe. Trong đó, yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò không hề nhỏ.

5 loại thực phẩm ăn mỗi ngày giúp tăng tuổi thọ, ung thư cũng tránh xa

Tỏi

Tỏi được minh chứng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Nó là phương thuốc hữu hiệu để dự phòng cảm cúm, điều trị rắn cắn và các bệnh nhiễm khuẩn.

Empty

Ngoài ra, trong tỏi chứa nhiều selen, các loại vitamin và khoáng chất có tác dụng đề kháng, tiêu độc, chống ung thư, trị cảm cúm thông thường, giảm huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện hệ xương….

Cà chua

Các loại cà chua khác nhau là thứ tuyệt vời để giúp chống lại các tế bào ung thư. Chúng cũng cung cấp cho cơ thể các thành phần cần thiết để làm máu thêm phong phú. Mỗi người nên ăn ít nhất 1 quả cà chua lớn mỗi tuần.

Cá biển sâu

Cá là thực phẩm dồi dào chất dinh dưỡng nên rất được chú trọng trong thực đơn của người Nhật, đặc biệt là các loài cá biển sâu. Hàm lượng DHA trong cá biển sâu có thể giúp cải thiện trí nhớ và khả năng nhận thức.

Cá biển sâu rất giàu axit béo không bão hòa, protein, vitamin và các nguyên tố vi lượng, có thể làm giảm mỡ máu và giảm cholesterol.

Empty

Đây cũng là món ăn rất có lợi cho bệnh tim mạch và mạch máu não của con người. Giúp khỏe mạnh, làm mềm mạch máu, phòng ngừa đột quỵ và bệnh Alzheimer.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là nguồn vitamin K tuyệt vời, giúp xây dựng bộ xương chắc khỏe và hỗ trợ hệ miễn dịch chống lại bệnh tật. Hãy đảm bảo rằng bạn nấu súp lơ xanh đúng cách.

Khoai lang tím

Empty

Khoai tây tím dù là thực phẩm bình dân nhưng đây lại là dược liệu quý trong việc phòng ngừa bệnh, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Trong khoai lang tím chứa một lượng lớn anthocyanin có giá trị dược liệu cao và hàm lượng cellulose cao. Những chất này có thể làm tăng thể tích phân, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, làm sạch chất nhầy, loại bỏ khí dư thừa và chất thải phân hủy trong khoang ruột đồng thời thải các chất độc hại cùng với phân ra ngoài.

Ngoài ra, khoai lang tím còn giàu chất anthocyanin có khả năng giảm nguy cơ ung thư, cắt được cơn đau tim, giảm thiểu các tổn thương não liên quan đột quỵ và ngăn cản sự tạo thành các cục máu đông trong lòng mạch máu.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...