4 tín hiệu em bé trong bụng đang “cầu cứu”, mẹ bầu hãy đi viện kiểm tra ngay

Khi cơ thể có những dấu hiệu lạ, mẹ bầu nên đi khám sớm để phát hiện và xử lý kịp thời, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và em bé.

4 tín hiệu em bé trong bụng đang “cầu cứu”, mẹ bầu hãy đi viện kiểm tra ngay

Từ khi mang thai, mẹ như trở thành một vị tướng trên chiến trường, luôn phải cẩn trọng, bám sát vị trí của mình để tránh "kẻ thù" tập kích.

280 ngày thai kỳ, mẹ cần ngăn chặn mọi mối nguy có thể hại đến em bé trong bụng. Nhưng mẹ yên tâm, trong thai kỳ em bé sẽ cùng mẹ "sát cánh" chiến đấu để giành chiến thắng cuối cùng. Vì vậy, trong một số tình huống cụ thể, em bé sẽ chủ động đưa ra tín hiệu cho các bà mẹ mình đang gặp vấn đề. Và các tín hiệu đó là: 

1. Chuyển động thai nhi bất thường

Bắt đầu từ tháng thứ 5 hoặc 6 của thai kỳ, mẹ sẽ cảm nhận được chuyển động của em bé trong bụng. Và sự chuyển động này sẽ ngày càng đi vào "quy củ", có số lượng và biên độ đều đặn.

Nếu đột nhiên mẹ thấy em bé không chuyển động hoặc chuyển động nhiều hơn hẳn bình thường thì nên đến bệnh viện kiểm tra.

4 tin hieu em be trong bung dang "cau cuu", me bau hay di vien kiem tra ngay - 1

Khi thấy em bé trong bụng không chuyển động đều đặn như bình thường, mẹ cần đi khám ngay.

2. Chảy máu âm đạo

Phụ nữ mang thai luôn sợ nhất là chảy máu âm đạo bởi đây có thể là dấu hiệu tính mạng của em bé đang gặp vấn đề. Tuy vậy, khi thấy "vùng kín" đột nhiên có máu, mẹ cũng đừng quá hốt hoảng mà hãy quan sát màu sắc và lượng máu sau đó liên lạc với bác sĩ, mô tả lại tình hình rồi nghe theo hướng dẫn. 

4 tin hieu em be trong bung dang "cau cuu", me bau hay di vien kiem tra ngay - 2

Chảy máu âm đạo là dấu hiệu nguy hiểm mẹ bầu cần lưu ý.

3. Ngứa khắp người

Nếu người mẹ mang thai đột nhiên bị ngứa và việc tắm hay gãi cũng không có tác dụng, đặc biệt là ngứa ở bụng hay lòng bàn tay thì nên cảnh giác. Đó có thể là dấu hiệu của chứng ứ mật thai kỳ, dễ dẫn đến tình trạng thiếu oxy, ngạt thở ở thai nhi trong bụng. 

4. Đau bụng

Nói chung, đối với người mẹ trong ba tháng cuối thì đau bụng nhẹ là bình thường, vì em bé lớn lên, tử cung khổng lồ sẽ ấn vào mô bụng. Tuy nhiên, nếu cơn đau bụng đến bất ngờ và dữ dội, kèm theo các dấu hiệu như sốt, chảy máu âm đạo thì mẹ bầu nên đến bệnh viện ngay lập tức.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ