4 sai lầm "chết người" khi chăm sóc trẻ sơ sinh

GD&TĐ - Hiện nay, còn rất nhiều bà mẹ chăm sóc trẻ sơ sinh theo những cách sai lầm dưới đây dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc. Nếu là một người mẹ yêu con, bạn hãy xem để biết và tránh xa những điều này nhé!

4 sai lầm "chết người" khi chăm sóc trẻ sơ sinh

1. Quấn, bao bọc con quá chặt

Điều này không giúp trẻ ngủ ngon, ngủ sâu hay ít quấy khóc. Thay vào đó, điều này có thể làm ép khớp háng bé phải duỗi thẳng và khiến chân bé bị lệch trục.

2. Đặt con ngủ nằm sấp, úp bụng

Sai lầm khi chăm trẻ, chăm trẻ đúng cách, Trẻ sơ sinh

Cách chăm sóc này rất dễ khiến trẻ có nguy cơ bị ngạt và đột tử (hội chứng SIDS) cao. Và cha mẹ nên nhớ rằng, tư thế nằm ngủ an toàn cho trẻ là tư thế ngửa hoặc nằm nghiêng.

3. Thoải mái hôn con, cho người lạ hôn con

Sai lầm khi chăm trẻ, chăm trẻ đúng cách, Trẻ sơ sinh

Nụ hôn đôi khi thực sự là "tử thần" với trẻ nhỏ đấy các bậc làm cha mẹ à. Trẻ sơ sinh đề kháng kém nên hôn sẽ làm vi khuẩn có hại xâm nhập vào người bé dễ dàng.

4. Bật đèn sáng khi con ngủ

Sai lầm khi chăm trẻ, chăm trẻ đúng cách, Trẻ sơ sinh

Bạn biết không, việc bật đèn sáng sẽ khiến trẻ khó nhận thức ngày - đêm, ngủ không ngoan. Ngoài ra, điều này còn ngăn cản quá trình cơ thể bé tiết ra melatonin, khiến bé khó ngủ hơn.

Để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt hơn, các bậc làm cha mẹ nếu đã từng mắc phải những lỗi trên thì hãy nhanh chóng bỏ ngay nhé.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.