4 nhóm người dễ bị đột quỵ: Bỏ ngay thói quen tai hại này để bảo vệ chính mình

Dưới đây là danh sách khuyến cáo những nhóm người có nguy cơ cao dễ bị đột quỵ nhất, hãy bỏ ngay thói quen sinh hoạt sai lầm ngay còn kịp:

Người bị đái tháo đường có nguy cơ đột quỵ cao hơn từ 2 đến 4 lần so với người bình thường.
Người bị đái tháo đường có nguy cơ đột quỵ cao hơn từ 2 đến 4 lần so với người bình thường.

Nhóm những người thường xuyên ăn đồ cay, chiên rán, đồ ăn sẵn

Trong Đông y cổ truyền Trung Quốc, các thầy thuốc thường xuyên khuyên mọi người cố gắng sử dụng thực phẩm thanh đạm và bổ dưỡng như một cách chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe, nhưng hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm cay và thực phẩm chế biến sẵn tiện dụng trên thị trường được mọi người rất ưa chuộng.

nhom nguoi de bi dot quy-phunutoday12
So với thực phẩm thanh đạm mà chúng ta ăn uống hàng ngày, những thực phẩm chế biến bán sẵn thường là nhóm thực phẩm cay, chiên rán có rất nhiều hương vị nhờ các loại gia vị bổ sung.

Tuy nhiên, nhóm những thực phẩm này thường bị quy trìn chế biến làm mất dinh dưỡng và có nhiều chất gây hại được thêm vào khi sản xuất hoặc bảo quản. Nếu thường xuyên ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn chế biến sẵn có thể dẫn đến tăng cholesterol, có thể gây đột quỵ.

Mắc bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường là một bệnh mạn tính, thường diễn tiến âm thầm, dễ dẫn đến các biến chứng về tim mạch, tổn thương thần kinh, mắt, thận... Người bị đái tháo đường có nguy cơ đột quỵ cao hơn từ 2 đến 4 lần so với người bình thường.

Nhóm người dễ nổi nóng, bạo lực cảm xúc

Một số người dễ nổi nóng và những người thường xuyên bị kích thích quá mức có khả năng bị đột quỵ cao hơn những người có tính tình điềm đạm, bình lặng.

Bởi vì khi bạn tạo ra những thứ cảm xúc trong cơ thể con người đang dao động, các chất cặn bã dư thừa do cơ thể tiết ra sẽ chặn các mạch máu, và quá trình lưu thông máu sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho não.

Khi tâm trạng càng nóng giận và bức xúc cao độ bao nhiêu, sẽ gây ra hiện tượng quá kích thích, máu sẽ không được cung cấp lên não trong một thời gian và từ đó có thể sẽ gây ra đột quỵ.

Đọc đến đây thì bạn đã có một sự hiểu biết chung về những nhóm người dễ bị đột quỵ, và cần phải ngăn chặn đột quỵ từ nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống.

Cố gắng không hút thuốc và uống rượu. Trong chế độ ăn uống, bạn nên chú ý đến sự nhẹ nhàng, thanh đạm và đa dạng trong quá trình lựa chọn thực phẩm.

Hãy học cách kiểm soát cảm xúc của bạn. Cố gắng duy trì tâm trạng ổn định. Đừng bao giờ để bản thân rơi vào cảm xúc căng thẳng, bức xúc hoặc vui buồn thất thường.

Tránh được những yếu tố có thể gây đột quỵ, sức khỏe của bạn sẽ được đảm bảo hơn.

Mắc bệnh cao huyết áp

Huyết áp cao có thể gây ra bệnh về mạch máu, bao gồm cả bệnh tim và não. Bệnh có thể dẫn đến sự phát triển của những mạch máu khiếm khuyết, hình dạng bất thường. Chúng có thể bị vỡ nếu nó bị tác động bởi sự thay đổi huyết áp lớn.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.