4 điều mẹ tuyệt đối không được làm khi trẻ sốt cao

Khi trẻ sốt cao cha mẹ đừng bao giờ phạm phải những sai lầm này kẻo trẻ rước bệnh thêm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Uống thuốc hạ sốt sớm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các bậc cha mẹ cũng lưu ý rằng không nên cho trẻ uống thuốc hạ sốt khi nhiệt độ của trẻ vẫn dưới 38,5 độ như vậy trẻ dễ bị nhờn thuốc.

Nếu như trẻ đang sốt nhẹ ở mức 37,5-38 độ, cha mẹ chỉ cần cởi bớt quần áo, cho bé uống nhiều nước hơn hoặc bú mẹ nhiều hơn sẽ tốt cho trẻ.

Không ủ ấm bé bằng chăn bông

Khi trẻ bị sốt cha mẹ nên nới lỏng quần áo của con mình, không nên sử dụng chăn bông ủ ấm bởi vì như thế sẽ làm tăng nhiệt độ, càng khiến cho trẻ khó chịu khi bị sốt. Mẹ cho trẻ mặc quần áo rộng và thoáng mất để giải bớt nhiệt độ của cơ thể.

Tránh sử dụng thuốc động kinh

Nhiều bậc phụ huynh khi con sốt cao thường sợ con mình lên cơn co giật. Điều này không tốt cho trẻ. Vì vậy, cha mẹ không nên cho con uống thuốc động khi trẻ sốt cao mà nên dùng hạ sốt và cho trẻ khám bác sĩ để có phương pháp điều trị kịp thời.

Trẻ sốt cao đừng dùng cao dán hạ sốt

Chườm lạnh, dán miếng hạ sốt

Khi trẻ đang sốt nếu bố mẹ không muốn con cho uống hạ sốt thì cũng không nên dùng các biện pháp vật lý mà nhiều người vẫn hay áp dụng như chườm lạnh, bôi dầu, dán miếng hạ sốt.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì phương pháp này có thể giúp trẻ hạ sốt 1 giờ đầu nhanh hơn, nhưng sau trẻ sẽ sốt quay trở lại. Bôi dầu hay dùng miếng dán còn làm hại làn da của trẻ.

Theo khoevadep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.