4 bước cơ bản giúp da trang điểm căng bóng hoàn hảo

Chỉ cần thức hiện những bước chuẩn bị trang điểm cơ bản này thì làn da bạn sẽ nhanh chóng sẵn sàng "ăn" lớp make up ngay thôi.

4 bước cơ bản giúp da trang điểm căng bóng hoàn hảo

Massage với tinh dầu làm sạch da

Cách trang điểm trong veo này chú trọng đến cách chăm sóc da từ bên trong. Nhất là khi mùa gió lạnh, làn da sẽ cần được giữ ẩm và mềm mại, không bị nứt nẻ, bong tróc.

Vì vậy để có lớp nền mịn trước hết da bạn cũng mềm, láng, ít khuyết điểm. Sử dụng tinh dầu và massage nhẹ nhàng sẽ giúp làm mềm da, lưu thông khí huyết, sau đó rửa sạch một cách cẩn thận để loại bỏ những chất bẩn còn lại sẽ đảm bảo được quá trình makeup sẽ diễn ra suôn sẻ hơn.

Dùng nước hoa hồng làm mềm da

Toner chính là bước "ăn dặm" dành cho làn da trước khi trang điểm. Với những ai da khô, bạn sẽ cần một loại toner làm ẩm da, còn những ai da dầu/ lỗ chân lông lớn sẽ cần một loại toner giúp làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông.

Bạn có thể đổ chút toner ra lòng bàn tay rồi vỗ nhẹ lên mặt, hoặc dùng bông tẩy trang thấm toner ra rồi lau nhẹ để làm sạch sâu, cân bằng lại độ ẩm trên da.

Kiên trì với các tinh chất dưỡng

Đây là một bước thường bị bỏ qua nhưng thực chất lại rất quan trọng. Và đây cũng chính là bí quyết gìn giữ vẻ đẹp của chị em châu Á. Những sản phẩn kem dưỡng sẽ giúp giàu thêm vitamin và khoáng chất duy trì độ ẩm cho da, giúp da không bị khô nhất là khi thời tiết chuyển lạnh.

Lớp kem lót trong veo

Kem lót hoạt động như một lớp bảo vệ da, cũng như giúp da kiềm dầu hơn. Vì vậy, kể cả khi dùng cushion thì bạn cũng nên dùng thêm kem lót để làn da được ráo mịn.

Nếu muốn da mướt mịn không nhìn thấy lỗ chân lông, bạn có thể chọn loại kem lót với silicone là thành phần chính, nó sẽ lấp đầy những kẽ hở không mong muốn.

Những thói quen vừa tốt cho răng vừa giúp ngăn ngừa hôi miệng cần tích cực duy trì.

Theo Thegioitre.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.