3 vật bất ly thân chăm sóc tóc của sao Hàn, bạn cũng nên mang theo bên mình

Không tốn quá nhiều tiền mà vẫn chăm tóc xịn sò bất chấp, 3 “vũ khí tối thượng” này là gì?

Tóc sẽ vào nếp nhanh hơn nhờ lược thân tròn.
Tóc sẽ vào nếp nhanh hơn nhờ lược thân tròn.

Muốn tóc đẹp, tóc khỏe, tóc xinh thì bộ đồ nghề chăm sóc tóc hàng ngày không thể thiếu 5 "em" này rồi! Các chàng các nàng xem mình đã có bao nhiêu thứ trong đây và lên danh sách mua ngay nếu thiếu nhé!

"Chị em" lược mái chèo và lược thân tròn

Thực tế là tóc chúng ta luôn cần nhiều loại lược khác nhau, phù hợp với mục đích sử dụng và thậm chí là từng loại tóc. Tuy nhiên, để tóc đủ đẹp và đủ khoẻ, bạn chỉ cần sắm 1 chiếc lược mái chèo (paddle brush) và lược thân tròn (round brush).

Chiếc lược mái chèo với phần răng thưa vừa phải sẽ giúp bạn dễ dàng gỡ những phần tóc rối, đồng thời giảm lượng tóc gãy rụng so với các loại lược khác nhờ thiết kế giúp lược "đi" một đường thật mượt theo chiều dài tóc.

Còn chiếc lược thân tròn - "bàn tay vàng trong làng sấy tóc bồng bềnh" sẽ giúp tóc vào nếp nhanh hơn, lại có độ phồng nhất định khi kết hợp cùng máy sấy.

Khăn bông mềm mại dành riêng cho tóc

Bạn nghĩ rằng cơ thể sau khi tắm xong thì sẽ hoàn toàn sạch sẽ, do đó việc dùng chung một khăn cho tóc và cơ thể là bình thường ư? Không đâu nhé!

photo-2-1568365887178320723801

Da thừa và vi khuẩn sẽ luôn còn trên da, đặc biệt ở những khu vực như dưới cánh tay, khuỷu tay… và chiếc khăn dùng chung ấy sẽ là "chuyến tàu" đưa số vi khuẩn này đến hại da đầu của bạn đấy.

Hơn nữa, tóc trong trạng thái yếu nhất là khi tóc ướt, vì thế việc dùng một chiếc khăn tắm vò lấy vò để chẳng khác nào "tra tấn" tóc! Tốt nhất là bạn nên sắm ngay một chiếc khăn bông mềm mại chỉ dành riêng cho mái tóc, dùng tay ấn nhẹ theo chiều dài của tóc để hút bớt nước rồi để tóc khô tự nhiên.

Máy sấy tóc

Bạn không nghe nhầm đâu, là máy sấy tóc đấy! Máy sấy tóc cùng các dụng cụ làm tóc sử dụng nhiệt khác thường được cho là kẻ thù hàng đầu của tóc, tuy nhiên nếu bạn sử dụng máy sấy tóc đúng cách với nhiệt độ phù hợp thì tóc chẳng những không bị hư tổn mà còn bồng bềnh đáng mơ ước nữa!

photo-3-15683658892322044916924

Khi sấy, bạn nên chọn loại sấy mát hoặc mức thấp nhất của máy sấy nóng. Khi sấy, đặt máy cách tóc khoảng 20cm, nghiêng một góc 30 độ so với phần tóc định sấy và bắt đầu sấy từ chân tóc đến đuôi tóc.

Khi tóc chỉ còn hơi ẩm, kết hợp sấy và chải nhẹ cùng lược răng tròn để tóc có độ phồng tự nhiên nhé!

Theo Khỏe và đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ