3 món ăn đơn giản giúp cơ thể ấm nóng ngày lạnh giá

Bạn nhớ chuẩn bị những món ăn này để cơ thể được giữ ấm trong ngày giá lạnh.

3 món ăn đơn giản giúp cơ thể ấm nóng ngày lạnh giá

Trước tiên phải kể đến món bồ câu hầm: Bồ câu ra ràng 1 con, làm sạch, mổ bỏ ruột ngũ tạng, nhét vào bụng chim các vị thuốc ba kích thiên, hoài sơn, câu quất, mỗi thứ từ 15 - 20g, rồi cho vào nồi đổ đủ nước ninh nhừ, mỗi tuần ăn 1 đến 2 bữa.

Chú ý không nên sử dụng bài thuốc này cho người có tính nhiệt hoặc có các bệnh về thận.

Cháo gừng hành: Gạo tẻ 60g, gừng tươi 20g, hành củ tươi 30g, muối ăn 5g. Gạo vo sạch cho nước vừa đủ hầm nhừ thành cháo. Hành rửa sạch thái nhỏ, gừng tươi rửa sạch thái thành hạt nhỏ. Khi cháo chín cho hành, gừng, muối vào khuấy đều ăn lúc nóng.

Canh cá chép đậu đỏ: Cá chép tươi 500g, đậu đỏ hạt nhỏ 100g, cùng gừng, vỏ quýt lượng vừa đủ, nấu thành canh ăn, mỗi tuần ăn 2 - 3 lần.

3 món ăn đơn giản, dễ làm giúp CƠ THẺ ẤM NÓNG, KHỎE MẠNH ngày lạnh giá

Thức ăn nóng

Khi thời tiết lạnh, ăn hoặc uống gì đang nóng làm tăng cảm giác ấm áp. Thịt hầm, bánh mì nướng, các món hầm, súp nóng và thịt nướng có thể phù hợp trong mùa lạnh.

Một bữa ăn nóng nấu ở nhà cũng làm cho không khí ấm áp lan tỏa trong nhà kèm các mùi vị kích thích thèm ăn. Điều này làm cho mọi người thích trở về nhà quay quần bên nhau chống lại không khí lạnh giá bên ngoài.

Nếu bạn không có thời gian dành cho việc chuẩn bị một bữa ăn, có rất nhiều công thức nấu ăn cho thịt nướng, súp và các món hầm bằng cách sử dụng nồi hấp hoặc lò nướng trong một khoảng thời gian ngắn để có ngay bữa ăn.

Thực phẩm giàu chất béo

Một lớp mỡ trên cơ thể của bạn hoạt động như lớp cách nhiệt để bảo vệ bạn khỏi cái lạnh, nhưng đó không phải là lý do chính chất béo quan trọng trong mùa đông.

Cơ thể sử dụng chất béo để tạo thuận lợi cho sự hấp thụ các vitamin A, E, K và vitamin D. Chất béo lành mạnh như hạnh nhân bổ sung vitamin D để cải thiện sức khỏe mùa lạnh

Thiếu hụt các vitamin, đặc biệt là tình trạng thiếu vitamin D, có thể góp phần vào trầm cảm và gây tổn hại sức khỏe của bạn. Nguồn vitamin D trong cơ thể chủ yếu được tạo ra khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, và hầu hết mọi người nhận được ít ánh nắng mặt trời khi trời lạnh vào mùa đông.

Chất béo lành mạnh để thêm vào chế độ ăn uống của bạn vào lúc thời tiết lạnh bao gồm cá, các loại hạt, bơ hạt đậu, dầu oliu.

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.