3 đồ uống nhà nào cũng có là “thần dược” kéo dài tuổi thọ, tốt hơn cả nhân sâm

Theo các chuyên gia, con người có thể kéo dài tuổi thọ, bảo vệ sức khỏe nếu thường xuyên uống 3 loại đồ uống này đúng cách với lượng phù hợp.

Nước cam ép nguyên chất giúp ổn định huyết áp, duy trì sức khỏe cơ tim.
Nước cam ép nguyên chất giúp ổn định huyết áp, duy trì sức khỏe cơ tim.

Nếu nói rằng, uống đồ uống có thể giúp sống thọ, nhiều người chắc sẽ không tin. Bởi vì khi nói đến đồ uống, chúng ta sẽ nghĩ đến đồ uống có ga, nước ép trái cây bán trên thị trường.

Đây là lý do tại sao tất cả mọi người luôn đánh đồng đồ uống đối với sức khỏe là không lành mạnh. Vì vậy những người coi trọng dinh dưỡng, hầu như không sử dụng các loại đồ uống.

Trên thực tế, không phải tất cả đồ uống đều có hại cho sức khỏe. Ba loại đồ uống sau đây không chỉ vô hại mà còn giúp bạn sống lâu hơn.

1. Nước cam

Các loại quả có múi, đặc biệt là cam rất giàu chất chống oxy hóa như vitamin C và flavonoid, giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể, làm giảm tổn thương cho các cơ quan và tế bào trong cơ thể.

Sử dụng nước cam ép thường xuyên, có thể làm tăng hàm lượng cholesterol lipoprotein mật độ cao (cholesterol tốt), có thể làm giảm huyết áp và duy trì sức khỏe cơ tim.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nước cam mà đang được nói đến là cam tươi ép nguyên chất, không thêm bất cứ chất phụ gia nào.

2. Cà phê

3 do uong nha nao cung co la "than duoc" keo dai tuoi tho, tot hon ca nhan sam - 3

Cà phê có tác dụng phòng ngừa mắc bệnh ung thư rất tốt.

Rất nhiều người dùng cà phê để giúp tinh thần tỉnh táo, nhưng bạn chắc chắn sẽ không ngờ nó còn có thể giúp con người sống thọ hơn.

Một nghiên cứu của Đại học Nam California cho thấy cà phê có thể ngăn ngừa ung thư. Cuộc khảo sát với 210.000 người, mỗi ngày họ đều được uống cà phê, kết quả phát hiện, những người mỗi ngày đều uống cà phê có tỷ lệ tử vong thấp hơn 12 lần so với những người không uống.

Điều này là do các chất chống oxy hóa và các hợp chất phenolic có rất nhiều trong cà phê, chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

3. Sữa

3 do uong nha nao cung co la "than duoc" keo dai tuoi tho, tot hon ca nhan sam - 4

Sữa không chỉ giúp bảo vệ xương, còn có thể ngăn ngừa đột quỵ.

Một nghiên cứu chung được thực hiện bởi ba trường đại học ở Vương quốc Anh cho thấy uống sữa có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não từ 15% đến 20% như bệnh tim mạch vành và đột quỵ.

Sữa rất giàu protein, canxi, butterfat (phần chất béo của sữa), lactose, vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể, sữa không chỉ giúp bảo vệ xương mà còn giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ và tiểu đường. Các chuyên gia khuyên mọi người nên uống sữa ấm thay vì sữa lạnh để dễ tiêu hóa và mỗi ngày chỉ nên uống 150-200ml sữa.

Cần lưu ý rằng mặc dù mỗi loại đồ uống trên đều có lợi cho sức khỏe, nhưng nó không phù hợp với tất cả mọi người. Ví dụ, nước cam không phù hợp với bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhân bị viêm loét dạ dày,…

Cà phê cũng không phù hợp với bệnh nhân mắc bệnh tim nặng, huyết áp cao và phụ nữ mang thai. Những người không dung nạp được đường lactose cũng cần tránh uống sữa. Do vậy, mọi người nên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với tình trạng của cơ thể.

Theo Khám phá/QQ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ