Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Ba, 8/5/2018 00:35

12 mẹo vặt sức khỏe đánh lừa cơ thể vô cùng hữu ích mà bạn nên áp dụng

12 mẹo vặt sức khỏe đánh lừa cơ thể vô cùng hữu ích mà bạn nên áp dụng

GD&TĐ - Không thể thay đổi ngay những rắc rối nhưng chúng ta có thể sử dụng những mẹo đơn giản này để giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Biết đâu một lúc nào đó bạn lại cần đến nó!


    Từ việc kiểm soát cơ thể khi bị tê buốt, kiềm chế cảm xúc trước những sự việc quá bất ngờ đến việc giảm nhanh sự căng thẳng… đều có thể bị đánh bay nhanh chóng nhờ những thủ thuật cơ thể vô cùng hữu ích dưới đây:

    1. Nhắm một mắt giúp bạn dễ ngủ lại: Đây là một mẹo cực đơn giản nhưng rất xuất sắc giúp bạn dể đi vào giấc ngủ. Khi thức dậy vào buổi đêm để đi toilet, bạn hãy nhắm một mắt lại.

    Nếu mở cả 2 mắt, ánh sáng lọt vào võng mạc sẽ khiến não nghĩ đã là ban ngày, do đó bạn sẽ khó ngủ lại. Nhờ nhắm một mắt, bạn sẽ nhanh chóng thích nghi với bóng tối và dễ dàng ngủ trở lại khi đã “hành sự” xong.

    2. Ăn kem để thoát khỏi cơn đau đầu: Khi nhìn thấy cốc kem lạnh quá ngon, bạn liền nuốt cái ực. Phút giây sung sướng chưa kịp đến thì một cơn đau đầu như búa bổ xuất hiện.
    Nguyên nhân là do não phát hiện cơ thể đột nhiên bị mất nhiệt, và não yêu cầu các mạch máu trong vòm miệng phình to ra để sản xuất nhiệt. Tác dụng phụ của phản ứng này là bạn bị đau đầu. Muốn hết đau, bạn chỉ cần dùng lưỡi xoa xoa vòm miệng là được. 

    3. Giảm chóng mặt: Nếu bạn vẫn cảm thấy chóng mặt ngay cả khi nằm trên giường, hãy đặt 1 trong 2 chân của bạn xuống đất. Điều này sẽ làm cho cơ thể của bạn cảm thấy ổn định hơn và làm giảm cảm giác chóng mặt khó chịu.

    4. Để nghe tốt hơn: Khi đến một nơi ồn ào như quán bar, bạn không nghe thấy người đối diện đang nói gì, hãy hướng tai phải về phía người đó. Bởi vì tai phải tiếp thu lời nói tốt hơn, trong khi tai trái nghe những âm thanh như âm nhạc tốt hơn.

    5. Khi chân bị tê, hãy lắc đầu: Bạn có nhớ cảm giác khó chịu khi chân hoặc cánh tay bị tê không? Tất cả những gì bạn có thể làm chỉ là chờ đợi đến khi hết tê? Lần sau, hãy cố gắng lắc đầu nhé! Cảm giác khó chịu sẽ biến mất nhanh thôi!

    6. Vặn cổ khi bị tê tay: Khi bạn tựa người lên tay quá lâu, nó sẽ trở nên tê cứng. Điều này là do bạn đã đè nén các dây thần kinh quá lâu và chúng không nhận đủ oxy.

    Để tay nhanh chóng có cảm giác trở lại, bạn hãy xoay cổ ngửa ra. Các dây thần kinh cổ nối liền với dây thần tay, và đây chính là nguyên nhân gây tê tay. Bằng cách vặn cổ, tay bạn sẽ hết tê ngay. Cách này không áp dụng khi bị tê chân nhé.

    7. Hãy thở ra khi bị chuột rút: Quy tắc này cũng áp dụng tương tự khi chân bên trái của bạn bị chuột rút, và bạn sẽ thở ra khi bước chân phải.Khi bạn chạy, máu chảy vào cơ bắp hoạt động. Nếu không có sự khởi động thích hợp, máu không lan tỏa đều, và do đó tràn vào gan và lá lách.

    8. Nếu muốn thức dậy nhanh – nín thở 1 chút: Khi bạn làm điều này, nhịp tim của bạn nhanh hơn, và cơ thể bạn sẽ gửi lệnh để bật chế độ hoạt động. Tuy nhiên bạn đừng lạm dụng mẹo này bởi sự tỉnh giấc đột ngột sẽ phần nào gây tác động có phần tiêu cực đến trái tim của bạn. Đây cũng là lí do mà bạn không nên tập thể dục 2 giờ trước khi đi ngủ bởi đôi khi còn khiến bạn khó ngủ hơn.

    9. Nhìn chằm chằm để kiềm nước mắt: Trong một tình huống bất ngờ xúc động khiến bạn chỉ chực trào nước mắt trong khi bản thân lại không muốn như thế chút nào. Để kiềm chế nước mắt, hãy nhìn chằm chằm vào một vài vật thể nào đó. Chậm rãi nêu thầm màu sắc của các vật. Bằng cách tập trung vào các vật thể này, nhịp thở và nhịp tim sẽ được điều hòa, giúp bạn không khóc nữa.

    10. Kéo tai khi bị nhức đầu

    Nhiều người chà xát thái dương khi bị đau đầu, nhưng một vài điểm huyệt khác còn có tác dụng giảm đau tốt hơn, chẳng hạn bạn có thể day kéo tai để thư giãn toàn bộ cơ thể. Động thái này làm dịch chuyển phần xương thoái dương, cho phép các dịch mới lưu thông trong não tủy để làm sạch và nuôi dưỡng khu vực này.

    11. Uống thuốc dễ dàng: Nhiều người sợ uống những viên thuốc lớn và họ không nuốt trôi được. Rơi vào trường hợp này, bạn hãy đặt viên thuốc vào miệng, uống một ngụm nước rồi cúi đầu về phía trước đồng thời nuốt thuốc. Với cách này, cơ thể bạn sẽ thư giãn và nhẹ nhàng đẩy viên thuốc xuống cổ họng mà không gây đau.

    12. Dùng tay bịt mũi, bịt tai để giảm căng thẳng: Nếu bạn lo lắng và tim đập quá nhanh, hãy lấy tay bịt mũi sau đó bịt tai và thở ra nhanh. Bạn sẽ cảm thấy áp lực bên trong tai của bạn đã thay đổi, nhịp tim từ từ giảm xuống và tâm trạng bình ổn trở lại nhanh chóng.

    Ai ngờ chỉ những mẹo sức khoẻ nhỏ này thôi cũng có thể giúp chúng ta giải quyết những rắc rối khó nhằng chỉ trong nháy mắt nhỉ? Đừng để cuộc sống bận rộn giấu đi những điều tuyệt vời này nhé bạn. Chúc bạn luôn sống vui sống khoẻ!

    Theo phunugiadinh/bestie