Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Hai, 8/10/2018 23:32

11 thực phẩm không nên ăn vào bữa trưa

11 thực phẩm không nên ăn vào bữa trưa

GD&TĐ - Bữa ăn trưa vô cùng quan trọng, vì vậy việc lựa chọn và kết hợp thực phẩm đúng đắn sẽ giúp cơ thể được cung cấp năng lượng làm việc và các hoạt động khác vào buổi chiều.

1. Bánh mì trắng

Bánh mì trắng có lượng đường bột rất cao nên khi ăn quá nhiều, cơ thể gia tăng lượng đường huyết đột ngột. Bạn sẽ rơi vào trạng thái uể oải, đặc biệt là buồn ngủ suốt cả chiều.

2. Salad

Nếu bạn muốn có bữa trưa lành mạnh hãy ăn món salad. Tuy nhiên, bạn sẽ bị đói sau một vài giờ do salad không chứa nhiều chất dinh dưỡng ngoại trừ nước và một chút chất xơ.

3. Đồ ăn nhanh

Thật dễ dàng để có một bữa trưa với đồ ăn nhanh bao gồm burger, khoai tây chiên và soda. Tuy nhiên, bữa ăn này sẽ có đầy đủ chất phụ gia, chất béo, đường và muối và đây là những gia vị không hề tốt cho sức khoẻ của bạn.

4. Súp

Súp có thể là một thực phẩm tuyệt vời cho người ăn kiêng. Tuy nhiên, súp có chứa ít chất đạm sẽ khiến bạn bị đói.

5. Một số loại hoa quả

Ăn thêm trái cây vào bữa trưa sẽ giúp bạn cảm thấy no, nhưng tránh chuối và anh đào. Đây là các loại quả được các bác sỹ khuyên dùng để giúp bạn có giấc ngủ ngon, do đó chỉ nên ăn quả này vào buổi tối.

6. Bánh Sandwiches

Bánh mì trắng và chất bảo quản có trong bánh không tốt cho bạn và không thích hợp cho việc giảm cân. Trong khi các gói bơ và mứt cô đặc có trong bánh PBJ chứa nhiều đường thì loại bánh kẹp thịt lại chứa đầy chất bảo quản và muối.  

7. Pizza

Pizza là món ăn nhanh có trong bữa trưa của của nhiều người. Vỏ bột bánh màu trắng, nước sốt bao gồm đường, thịt được bảo quản với hàm lượng chất béo cao (xúc xích, pepperoni, thịt hun khói…) và có nhiều  pho mát chất béo cao.

8. Pho mát và bánh quy giòn

Bánh quy giòn làm bằng bột màu trắng và hàm lượng chất xơ thấp nên không làm cho bạn no lâu được. Nếu bạn muốn ăn loại thức ăn này nên chọn bánh quy giòn có hàm lượng chất xơ cao, một ít phomai, bơ và một số loại protein có lợi cho sức khoẻ.

9. Burrito

Nhiều loại thực phẩm được làm thành bánh Burito, một loại bánh thường có kích thước lớn. Ăn một chiếc bánh Burito cỡ lớn làm cho bạn có thể no cả ngày nhưng bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và đầy bụng do hàm lượng chất béo, muối và calories cao trong bánh.

10. Bữa ăn nấu bằng lò vi sóng

Sự tiện lợi cũng không bù đắp cho những tác hại của lò vi sóng khi sử dụng nấu nướng. Nhiều món ăn được nấu bằng lo vi sóng như gà tây, khoai tây và các loại rau có thể mất hết chất dinh dưỡng khi nấu bằng cách này.

11. Bánh kẹo ngọt

Một sinh nhật được tổ chức tại văn phòng với một chiếc bánh sinh nhật hoặc thanh kẹo có thể là một bữa ăn nhanh hoàn hảo. Tất cả lượng đường đó sẽ làm insulin trong máu của bạn tăng vọt, tất cả lượng calo dư thừa sẽ được thêm vào cơ thể của bạn như là chất béo.

Hãy có ý thức khi lựa chọn thức ăn cho bữa trưa của mình. Tránh các sản phẩm bột màu trắng như bánh mỳ trắng, mì ống, bánh quy giò và bánh mì tròn. Tránh ăn đường nhân tạo trong nước hoa quả, đồ uống có ga và cà phê. Nhớ rằng đường ẩn nấp trong gia vị , nước xốt. Hãy dừng ăn thức ăn nhanh, hạn chế ăn thịt chế biến sẵn như xúc xích, giăm bông và pepperoni.

Theo Tùng Lâm
Thehealthsite