11 công thức trị môi thâm trong mùa đông siêu nhanh

Mùa đông môi thường nứt nẻ, thâm sạm vì thời tiết khô hanh. Chị em có thể áp dụng một trong các mẹo dưới đây để lấy lại bờ môi quyến rũ.

11 công thức trị môi thâm trong mùa đông siêu nhanh

Mật ong

Chúng không chỉ giúp đôi môi trở nên mềm mại mà còn cải thiện được màu sắc, mang lại màu hồng sáng bóng. Bạn chỉ cần thoa mật ong lên môi vào buổi tối trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa sạch môi vào sáng hôm sau.

trị môi thâm
Các phương pháp trị môi bằng tự nhiên giúp môi ngọt ngào quyễn rũ hơn.

Nước ép chanh

Chanh là gia vị có khả năng làm trắng da và vẫn được sử dụng khá phổ biến trong việc làm nhạt màu các đốm tàn nhang hay đồi mồi trên da. 

Chính vì vậy, bạn cũng có thể tận dụng nước cốt chanh để làm giảm bớt độ thâm của môi. Nặn một vài giọt nước chanh tươi ra lòng bàn tay và thoa chúng lên môi rồi mát-xa nhẹ nhàng. Nếu để qua đêm, hiệu quả chữa trị sẽ cao hơn.

Dầu olive

Dầu olive có khả năng mang lại một đôi môi hồng hào và khỏe mạnh hơn hẳn. Nguyên nhân là do dầu olive chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết, giúp dưỡng ẩm và làm mềm môi. 

Chúng ta có thể bôi một lớp dầu olive lên môi và để qua đêm như chanh hoặc trộn với đường làm hỗn hợp tẩy da chết trên môi, thực hiện đều đặn một lần mỗi tuần.

Đường

Đường là một trong các nguyên liệu tẩy da chết cho môi hiệu quả nhất. Bạn có thể sử dụng đường để trộn cùng với dầu dừa hoặc dầu olive để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết cho môi. Ngoài ra, chúng mình cũng có thể trộn đường với bơ hoặc sữa chua để dưỡng môi.

Hạnh nhân

Chà xát một ít sữa quả hạnh hoặc dầu hạnh nhân lên môi và để trong ít nhất một giờ. Cũng áp dụng cách này hàng ngày trong vài tuần liên tục.

Cánh hoa hồng

trị môi thâm
Cánh hoa hồng đỏ cũng là thứ giúp đôi môi bạn đẹp hơn.

Cánh hoa hồng đỏ cũng là thứ giúp đôi môi bạn đẹp hơn, hãy ngâm cánh hoa hồng đỏ trong sữa 15 phút sau đó cho một chút mật ong vào, và bôi hỗn hợp này lên môi trong vòng 15 phút rửa sạch với nước ấm, làm như vậy mỗi ngày bạn sẽ có được một đôi môi căng mọng quyến rũ và đỏ đẹp tự nhiên.

Cà rốt

Màu sắc của nước ép cà rốt chính là những gì mà đôi môi bạn cần trong thời gian sắp tới. Hãy dùng bông trang điểm thấm nước ép cà rốt và thoa, mát xa lên môi 15 phút mỗi ngày. 

Việc này sẽ giúp bạn sỡ hữu 1 làn môi thắm hơn. Ngoài ra để gia tăng thêm độ ẩm của làn da, bạn có thể thêm bột nghệ vào nước ép cà rốt.

Chuối chín

Nghiền nát 1 trái chuốn chín, trộn cùng với một ít kem sữa tươi và mật ong rồi thoa lên môi mỗi ngày. Hỗn hợp này không chỉ là một món sinh tố ngon miệng mà còn có tác dụng dưỡng ẩm làm sáng màu da trên môi.

Nước dừa

Ngoài công dụng giải khát, nước dừa cũng giúp làm sáng đôi môi. Thoa nước dừa mỗi ngày là phương pháp loại bỏ vết thâm môi xấu xí.

Nghệ tây

Nghệ tây được xem là một trong những "công cụ" đắc lực trị môi thâm của phái đẹp. Bạn trộn sợi nghệ tây tươi với sữa chua hoặc kem tươi rồi áp dụng lên môi trong vòng 15-20 phút. Hoặc bộ ba nghệ tây - cánh hoa hồng - glycerin cũng xóa tan nỗi lo môi thâm.

Sữa chua

Một trong những cách hữu hiệu lấy lại sự hồng hào cho bờ môi quyến rũ là dùng thoa sữa chua. Hoặc cánh hoa hồng nghiền nát pha với kem sữa cũng là một loại "mặt nạ" tuyệt vời cho môi thâm. Bạn nên thực hiện ít nhất 1 lần/tuần để đạt được hiệu quả.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.