10 tác dụng bất ngờ của tỏi ít người biết

GD&TĐ - Trong căn bếp của bạn có những thực phẩm mang dược tính cao có thể dùng để ngăn chặn, điều trị một số chứng bệnh. Tỏi là một trong số những thực phẩm đó và có một số tác dụng đặc biệt của tỏi không phải ai cũng biết.    

10 tác dụng bất ngờ của tỏi ít người biết

Kích thích mọc tóc. Một hợp chất tên là allicin trong tỏi rất mạnh mẽ và có lợi cho sức khỏe, nó có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc vài tăng cường tóc mọc bằng cách kéo dài chân tóc.

Điều trị viêm xoang. Tỏi nổi tiếng về tác dụng điều trị cảm lạnh và ho thông thường nhờ chất kháng khuẩn của nó. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta không biết rằng tỏi có thể điều trị viêm xoang bằng cách giảm xoang trong khoang mũi, do đó giảm đau đầu và các triệu chứng khác có liên quan.

Điều trị bệnh vảy nến. Bệnh vảy nến là một tình trạng viêm da nghiêm trọng, gây ra đau đớn, ngứa, bong vảy… trên da. Bệnh này rất khó chữa và đòi hỏi phải có loại thuốc mạnh mẽ. Đặc tính chống viêm trong tỏi có thể làm dịu các triệu chứng vảy nến và tạo sự hỗ trợ một cách tự nhiên.

Hỗ trợ giảm cân. Nhiều người trong chúng ta không thể tưởng tượng được rằng củ tỏi bé xíu lại có thể giúp chúng ta loại bỏ nhiều trọng lượng. Theo một nghiên cứu mới đây, một số loại enzyme trong tỏi có thể tăng cường trao đổi chất và giúp chúng ta giảm cân.

Điều trị bệnh nấm chân. Căn bệnh này tạo cảm giác ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Các đặc tính chống nấm có trong tỏi có thể tiêu diệt nấm và điều trị bệnh một cách tự nhiên.

Điều trị giộp môi, lở miệng. Giộp môi, lở miệng là những triệu chứng viêm nhiễm xảy ra ở những nơi như cổ họng, quanh miệng, mũi… đi kèm với bệnh cúm. Tỏi có khả năng giảm căn bệnh này bằng đặc tính kháng khuẩn của mình.

Giảm mụn trứng cá có nang. Mụn trứng cá có nang là một vấn đề liên quan tới hormone mất cân bằng, gây ra các mụn lớn, đau trên mặt. Những enzyme trong tỏi có thể làm cân bằng hormone và làm giảm những mụn này.

Làm dịu viêm họng. Viêm họng là triệu chứng của bệnh cúm, trong đó vi khuẩn tích tụ lại ở họng, gây ra đau đớn, khó chịu. Chỉ cần nghiền tỏi với nghệ và để vào chỗ họng đau, bệnh sẽ thuyên giảm vì tỏi rất nhiều tính chất kháng khuẩn.

Tăng cường miễn dịch. Tỏi chứa lượng vitamin C khá lớn. Đây là một trong những vitamin thiết yếu cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Do đó, tỏi có thể cải thiện hệ miễn dịch để ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

Giảm huyết áp cao. Tỏi giàu chất chống oxy hóa và allicin. Cả 2 chất này đều có khả năng làm giảm huyết áp. Bằng cách điều trị huyết áp, tỏi có thể giảm đau tim và các bệnh nghiêm trọng như đột quỵ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ