10 món ăn với nguyên liệu dễ tìm luôn trong bếp nhà bạn có tác dụng để giảm huyết áp

GD&TĐ - Khi trong nhà chúng ta có ông bà, bố mẹ bị huyết áp cao thì nấu ăn như thế nào là một vấn đề lớn. Phải đều chỉnh chế độ ăn như thế nào để đủ chất dinh dưỡng mà không làm “tăng huyết áp”. Với 10 món ăn dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ đảm bảo được “yêu gấp đôi” khi nấu cho người thân.

10 món ăn với nguyên liệu dễ tìm luôn trong bếp nhà bạn có tác dụng để giảm huyết áp

Món canh – không thể thiếu trong bàn ăn người Việt

1.     Canh thịt lợn và cần tây: Làm sạch các nguyên liệu chế biến. Phi hành, gừng cho thịt lợn vào xào sơ. Sau đó cho tất cả vào nồi nấu thành canh với lửa nhỏ khoảng 35 phút. Ngày ăn 1 lần.

2.     Canh thịt lợn, cà tím, dưa chuột: Làm sạch các nguyên liệu chế biến và cắt miếng. Phi hành cho thơm rồi cho thịt lợn đã ướp tỏi vào, sau đó cho nước vào nồi sôi, rồi cho tất cả vào khoảng 20 là có thể dùng ăn.

3.     Canh thịt lợn, bí đao, rong biển, lạc: Làm sạch sau đó cho tất cả nấu chung thành canh, ăn vừa đủ. Dùng trong bữa ăn liên tục trong 7 ngày.

4.     Canh cá quả, giá và cải canh: Làm sạch cá , xào chung giá với rau cải. Sau đó đun nồi nước sôi và thả tất cả nguyên liệu vào. Mỗi ngày ăn 1 lần.

5.     Canh cá giếc với vừng đen: Cá làm sạch, lọc lấy thịt cho vào nối nấu với vừng đen, thêm gừng tiêu hành gia vị

6.     Canh cải bắp, đậu đỏ: Cải bắp rửa sạch, cắt khúc, đậu đỏ ngâm nước rửa sạch. Gừng, hành thái lát, sau đó phi thơm đổ nước vào bỏ đậu ninh khoảng 40 phút sau đó cho rau bắp cải vào. Mỗi ngàu ăn 1 lần.

7.     Canh cải bẹ xanh, giá và rong biển: Cải và rong biển rửa sạch, giá bỏ rễ, rửa sạch. Phi hành thơm và đổ nước đun sôi rồi cho tất cả nguyên liệu đã được chế biến vào, đun nhỏ lửa khoảng 45 phút, nêm muối.

Món xào – tuy có dùng dầu mỡ nhưng không làm huyết áp tăng

1.     Mộc nhĩ xào tỏi: Mộc nhĩ 40g, tỏi 15g, gừng 5g, dầu vừng. Mộc nhĩ ngâm làm sạch, tỏi gừng bỏ vỏ cắt lát.  Phi hành, tỏi, gừng rồi cho mộc nhĩ vào đảo cùng. Mỗi ngày nên ăn 1 lần.

 

2.     Cần tây xào đậu phụ: Rau và đậu phụ mỗi thứ 100g, thịt lợn nạc và nấm hương mỗi loại 30g, gừng 3g, hành 10g, xì dầu 10g. Làm sạch nguyên liệu để chế biến. Sau đó phi hành, gừng nên rồi bỏ tất cả nguyên liệu vào đảo cùng cho đến chín. Mỗi ngày nên ăn 1 lần.

3.     Cà tím xào tỏi: Tỏi 30g, cà tím 200g, hành 10g. Cà rửa sạch cắt miếng rồi hấp chín sau đó lấy cà ra trộn đều với tỏi đã khử sơ với dầu mè, nêm xì dầu là được.

Như vậy với 10 món ăn chế biến đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm xung quanh chúng ta, bạn đã có một “bí quyết” bỏ túi khi người thân bị bệnh huyết áp cao. Với chế độ ăn hợp lí chủ yếu là ăn nhạt và đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn đã giúp cho người thân đẩy lùi bệnh huyết áp cao.

Chúc những “bà nội trợ” thành công với 10 món ăn với nguyên liệu dễ tìm luôn trong bếp có tác dụng để giảm huyết áp hiệu quả.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.