10 loại thực phẩm nguy hiểm nhất thế giới

Từ sản phẩm độc hại đến các món ăn không đảm bảo vệ sinh, sau đây là 10 loại thực phẩm nguy hiểm nhất thế giới theo trang Insider (Mỹ).

Đậu thận sống chứa tác nhân độc hại gọi là phytohaemagglutnin. Khi ăn sống loại đậu này có thể gây ra các triệu chứng như nôn mửa và đau đầu.
Đậu thận sống chứa tác nhân độc hại gọi là phytohaemagglutnin. Khi ăn sống loại đậu này có thể gây ra các triệu chứng như nôn mửa và đau đầu.

10 loai thuc pham nguy hiem nen tranh hinh anh 1

"Không nên nhai hạt anh đào quá lâu vì hạt này chứa hợp chất độc hại hydro xyanua", theo Tiến sĩ Keith Kantor, chuyên gia dinh dưỡng và Giám đốc điều hành của chương trình Ăn uống giảm thiểu dinh dưỡng. Điều đó đúng với các loại trái cây khác như đào, mận và mơ.

Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng quá nhiều vì hydrogen xyanua là chất độc nhưng phải một tấn hạt anh đào mới đủ liều lượng giết người. Giới hạn cho người 68 kg là 703 miligam hydro xyanua mỗi ngày, theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ.

10 loai thuc pham nguy hiem nen tranh hinh anh 2

Fugu (cá nóc) là một trong những thực phẩm độc hại nhất trên thế giới và bị cấm ở Mỹ. Trừ khi được chế biến và nấu chính xác, cá nóc nguy hiểm gấp 1.200 lần so với xyanua, khiến cho những hạt anh đào chẳng đáng nhắc đến.

10 loai thuc pham nguy hiem nen tranh hinh anh 3

Casu Marzu, loại phô mai được lên men giòi, không dành cho người dạ dày yếu. Casu Marzu là phô mai Sardinia (Italy) truyền thống được lên men thêm bởi những con giòi sống phân hủy một phần phô mai. Chính phủ Mỹ cấm loại phô mai này vì không đảm bảo vệ sinh.

10 loai thuc pham nguy hiem nen tranh hinh anh 4

Các điều kiện ẩm cần thiết cho mầm cỏ linh lăng phát triển cũng là môi trường lý tưởng cho vi trùng sinh sôi. Trong 2 thập kỷ qua, 30 đợt bùng phát bệnh từ thực phẩm riêng biệt liên quan đến việc tiêu thụ rau mầm, bao gồm Salmonella và E. coli, theo Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ.


10 loai thuc pham nguy hiem nen tranh hinh anh 5

Sannakji là món bạch tuộc sống được cắt thành miếng nhỏ và phục vụ ngay. Điều nguy hiểm là mặc dù đầu bếp sushi giết bạch tuộc, hoạt động thần kinh cho phép những chiếc xúc tu vẫn ngọ nguậy. Do đó, xúc tu có thể bám vào cổ họng thực khách khi nuốt. Theo Food & Wine, trung bình 6 người chết mỗi năm vì nghẹt thở khi ăn món này.

10 loai thuc pham nguy hiem nen tranh hinh anh 6

Tiến sĩ Kantor nói: "Động vật có vỏ chưa nấu chín hoặc sống là đặc biệt nguy hiểm vì chúng có thể hấp thụ vi khuẩn có hại từ biển. Thực phẩm này phải luôn được nấu chín. Hãy coi chừng, đặc biệt là những con hàu sống".

Thêm vào đó, động vật có vỏ là loại dị ứng thực phẩm phổ biến và nguy hiểm nhất, vì vậy thực khách cần hết sức thận trọng.

10 loai thuc pham nguy hiem nen tranh hinh anh 7

Phô mai chưa tiệt trùng bị cấm ở Mỹ vì những nguy cơ tiềm ẩn. Bạn sẽ không bao giờ có thể ăn phô mai Camembert ở Mỹ. Nguyên nhân là vì thực phẩm này được làm từ sữa chưa tiệt trùng, có thể chứa tất cả loại mầm bệnh và vi khuẩn có hại.

10 loai thuc pham nguy hiem nen tranh hinh anh 8

Khoai tây xanh có thể nguy hiểm nếu tiêu thụ với số lượng lớn. Tuyên bố rằng khoai tây "xanh" (chưa chín) độc hại là chủ đề tranh luận trong một thời gian. Tuy nhiên, các nhà khoa học biết rằng củ xanh hoặc mầm mới của cây khoai tây có chứa độc tố nguy hiểm gọi là solanine và có thể gây bệnh nghiêm trọng nếu ăn lượng nhiều, theo Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ.

10 loai thuc pham nguy hiem nen tranh hinh anh 9

Quả ackee chưa chín có thể gây nôn hoặc thậm chí tử vong. Ackee là trái cây phổ biến của Jamaica không được phép nhập khẩu vào Mỹ. Quả chín khi chuyển sang màu đỏ. Ackee màu vàng có rất nhiều chất hypoglycin A độc hại, khi ăn có thể dẫn đến nôn mửa, hạ đường huyết, thậm chí tử vong. Ngoài ra, hạt đen của ackee luôn có độc.

10 loai thuc pham nguy hiem nen tranh hinh anh 10

Đậu thận sống chứa tác nhân độc hại gọi là phytohaemagglutnin. Khi ăn sống loại đậu này có thể gây ra các triệu chứng như nôn mửa và đau đầu. Tuy nhiên, độc tố giảm đáng kể khi đậu được nấu chín.

Theo news.zing.vn/Insider

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ