10 giây giúp bạn khơi thông gan và túi mật chỉ với một động tác dưới đây

GD&TĐ - Cảm xúc của con người là một trong số những nguyên nhân dẫn đến các khối u xuất hiện trên cơ thể. Gan chủ yếu có tác dụng điều chỉnh sự vận hành bình thường của các cơ quan và đồng thời điều tiết tinh thần. 

10 giây giúp bạn khơi thông gan và túi mật chỉ với một động tác dưới đây

Do đó, nếu gan bị “tắc” sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng con người, khiến tâm trạng của chúng ta luôn buồn bực, khó chịu. Nguyên nhân dẫn đến tắc nghẽn gan là do khí gan không thuận.

Biểu hiện

– Những nam giới nghiện thuốc, nghiện rượu ngày càng nặng, ít nói hoặc là dễ cáu kỉnh

– Ở nữ giới sẽ xuất hiện các triệu chứng như kinh nguyệt không đều, mất ngủ, táo bón, xuất hiện các đốm đen trên mặt, hay gắt gỏng, béo phì và rụng nhiều tóc.

Nguyên nhân

Khi một người gặp quá nhiều biến cố và mâu thuẫn trong cuộc sống, áp lực tinh thần bị dồn nẽn, khí trong cơ thể sẽ không lưu thông dễ dàng như trước nữa, tâm trạng của những người này không thể vui vẻ được, từ đó dẫn đến “tắc nghẽn gan”, tên khoa học của loại bệnh này là “xơ gan”.

Nói một cách đơn giản hơn, khi tâm trạng của con người không được tốt thì chúng ta sẽ không có khẩu vị để ăn uống , đó là do gan khí “phạm tì”.

10 giây giúp bạn khơi thông gan và túi mật chỉ với một động tác dưới đây ảnh 1

Theo các thống kê của tây y, có 80% các loại bệnh có liên quan đến tâm trạng không tốt của con người, nhân tố tâm lý không tốt này chính là xơ gan. Phần đa các khối u trong cơ thể phụ nữ ví dụ như u tuyến giáp,u tuyến sữa, khối u trong hệ thống tiêu hóa đều có liên quan đến bệnh xơ gan.

Vậy khi bị tắc nghẽn gan thì phải làm thế nào?

Gan khí không thuận chủ yếu là do sự vận hành của các dây thần kinh gan ở hai bên cơ thể bị cản trở.

Dưới đây là nhóm các động tác kéo dãn các dây thần kinh gan, thực hiện những động tác này sẽ khiến khí huyết lưu thông trơn tru hơn, tâm trạng con người trở nên thoải mái hơn.

Bước 1: Mở hai tay ra, đặt tay phải vào vị trí não sau, tay trái đặt ở phần giữa xương bả vai (nếu không với tới xương bả vai thì có thể chuyển xuống eo). Mở phần đầu khuỷu tay phải ra sao cho phần đầu khuỷu tay, cánh tay song song với cơ thể.

10 giây giúp bạn khơi thông gan và túi mật chỉ với một động tác dưới đây ảnh 2

Bước 2: Đưa phần đầu khuỷu tay phải lên, sau đó dần dần nghiêng cơ thể về phía bên trái, duy trì tư thế này trong vòng 5-10 giây.

10 giây giúp bạn khơi thông gan và túi mật chỉ với một động tác dưới đây ảnh 3

Bước 3: Từ từ đưa cơ thể về vị trí tư thế đứng thẳng, mở hai tay dang bằng với vai.

10 giây giúp bạn khơi thông gan và túi mật chỉ với một động tác dưới đây ảnh 4

Bước 4: Tay trái đưa lên, đặt ở vị trí não sau, tay phải đưa xuống dưới để ở vị trí xương bả vai. Mở phần đầu khuỷu tay trái, để phần khủy tay trái, cánh tay song song với cơ thể.

10 giây giúp bạn khơi thông gan và túi mật chỉ với một động tác dưới đây ảnh 5

Bước 5: Đưa khuỷu tay trái lên trên, sau đó cơ thể nghiêng dần về phía bên trái, giữ tư thế trong khỏng 5-10 giây.

10 giây giúp bạn khơi thông gan và túi mật chỉ với một động tác dưới đây ảnh 6

Bước 6: Trở về tư thế ban đầu

Nhóm động tác trên có thể giúp chúng ta tập luyện được phần xương sườn mà bình thường ta dễ bỏ qua chúng, đồng thời động tác trên có tác dụng vô cùng tốt trong việc giải tỏa khí gan.

Mỗi ngày kiên trì tập luyện các nhóm động tác này có thể khiến tâm trạng của chúng ta trở nên dễ chịu thoải mái hơn, từ đó gan cũng khỏe hơn.

Theo phunugiadinh/vivovn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ