Vụ phụ nữ tử vong sau hút mỡ: Đình chỉ hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ của BV An Việt

BV An Việt nơi xảy ra vụ việc
BV An Việt nơi xảy ra vụ việc

Ngay sau xảy ra vụ việc người phụ nữ tử vong sau hút mỡ tại BV An Việt, trao đổi với PV báo GD&TĐ, ông Trung cho biết, Sở Y tế Hà Nội đã cử người xuống nắm tình hình tại BV này.

Hiện tại, phía BV An Việt cũng đã có báo cáo gửi Sở Y tế, tuy nhiên do công an quận Thanh Xuân đang tiếp nhận vụ việc để điều tra nên Sở chưa thể cung cấp tài liệu.

Trước đó bệnh nhân Đ.N.A, 25 tuổi ở Phú Thọ đến BV An Việt làm phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng. Tối 5/4, bệnh nhân được gây tê tủy sống để thực hiện thủ thuật, nhưng sau đó sau đó có biểu hiện bất thường, truỵ mạch, ngừng thở.

BV An Việt đã tích cực cấp cứu ngay tại chỗ cho người bệnh. 1h sáng ngày 6/4, bệnh nhân được chuyển đến BV Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu do thiếu máu não, phù não nặng.

Tại đây các bác sĩ chuyên khoa, cũng như sử dụng các máy móc hiện đại để hồi sức, tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và đã tử vong lúc 15h03 ngày 10/4/2019.

Cũng theo ông Trung, khoa thẩm mỹ này có đầy đủ giấy phép gắn với Bệnh viện An Việt do Bộ Y tế cấp phép. Hiện giờ Sở Y tế Hà Nội cũng không tiếp cận được các giấy tờ cũng như các vấn đề liên quan tới vụ việc.

"Chúng tôi cũng chưa được biết đích xác nguyên nhân phụ nữ này tử vong sau khi hút mỡ vì tất cả còn chờ phía cơ quan chức năng điều tra", ông Trung thông tin.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ