"Nổi da gà" với clip người phụ nữ tự phẫu thuật nâng mũi

Để chứng minh khả năng nâng mũi đẹp của mình, người chủ của thẩm mỹ viện đã tự tay phẫu thuật nâng mũi cho mình và quay clip lại chia sẻ lên mạng xã hội.

Hình ảnh từ clip.
Hình ảnh từ clip.

“Đây nhé đây là tất cả quy trình mình tự làm mũi cho mình, mọi người có thể xem qua bao nhiêu lần em làm mũi, ở bác sĩ khác mà lần thì tụt sống, lần thì sống to, lần thì đỏ đầu mũi, lần thì hoại tử đầu mũi và thế em quyết định tự sửa cho mình.

Thật sự các bạn nhìn hơi ghê, các bạn thông cảm mình có thể hơi bạo tay vì mình làm chuyên khoa ngoại mổ xẻ nhiều nên quen, cũng không ghê gớm, mình cũng muốn quay lại cho mọi người xem quy trình tự làm thôi”.

Sau khi clip này chia sẻ trên facebook cá nhân có hàng trăm nghìn lượt xem. Tuy nhiên, đa số mọi người đều cho rằng nhìn rất sợ. Dù chủ nhân tự mổ cho mình nhưng cũng khuyến cáo không nên học bắt chước tự mổ nâng mũi cho mình. Tuy nhiên nhiều người vẫn rùng mình với cách làm này.

Nhiều bác sĩ sau khi xem clip này còn “dựng tóc gáy” vì chủ nhân của clip quá liều.

TS BS Nguyễn Cao Kiêm – nguyên trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và Phục hồi chức năng Bệnh viện Da liễu trung ương cho biết trường hợp này người phẫu thuật không am hiểu và tự tay hủy hoại mình. BS Kiêm khuyến cáo không nên có hành động tự tay mổ cho chính mình dù đó là bác sĩ, kỹ thuật viên hay bất kể là gì.

Hiện nay có các phương pháp phẫu thuật nâng mũi. Với phẫu thuật nâng mũi hở đây là kiểu phẫu thuật sẽ có một vết mổ nhỏ được thực hiện dưới chóp mũi, giữa lỗ mũi. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ tiếp cận hoàn toàn với các cấu trúc mũi, sau đó điều chỉnh mũi thành hình dạng như mong muốn của bệnh nhân.

Những người muốn thay đổi hình dạng mũi nhiều hơn thường sẽ thực hiện kỹ thuật này. Các vết sẹo sau khi mổ sẽ được giấu tốt hơn trong các đường nét tự nhiên của mũi.

Phẫu thuật nâng mũi kín các vết mổ trong kiểu phẫu thuật này được thực hiện ở bên trong lỗ mũi. Phương pháp này được sử dụng phổ biến cho những bệnh nhân cần điều chỉnh cấu trúc mũi ít hơn để đạt được những cải thiện mong muốn.

Ưu điểm của phẫu thuật nâng mũi kín là không có sẹo rõ sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên, phương pháp này có thể không phù hợp với các thủ thuật nâng mũi phức tạp hơn.

Phẫu thuật chỉnh đầu mũi là phẫu thuật chỉnh đầu mũi giúp định hình lại mũi hơn là các kỹ thuật tạo các vết cắt trên mũi. Phẫu thuật chỉ giúp định hình lại đầu mũi mà không ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong mũi. Bác sĩ có thể phối hợp với phương pháp phẫu thuật mở hoặc kín để xử lý khi chỉnh hình mũi.

Tất cả các cuộc phẫu thuật đều có nguy cơ nhiễm trùng, xuất huyết hoặc phản ứng dị ứng với thuốc gây mê. Quá trình nâng mũi cũng có thể có một số rủi ro như sau: Khó thở, chảy máu cam, mất cảm giác ở mũi, mũi bất đối xứng, để lại sẹo trên mũi.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.