“Chủ nhật Đỏ” lần thứ XII năm 2019: 40 tỉnh, thành phố tham gia tổ chức

Chủ nhật Đỏ lần thứ XII sẽ khai mạc vào 22/12/2019 tại Trường ĐH Bách Khoa - Hà Nội
Chủ nhật Đỏ lần thứ XII sẽ khai mạc vào 22/12/2019 tại Trường ĐH Bách Khoa - Hà Nội

Chương trình do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học – Truyền máu TW, Ban Chỉ đạo Vận động  hiến máu tình nguyện và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh/thành phố tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Với thông điệp “Hiên máu cứu người – Sinh mệnh của Bạn và Tôi”, sau 11 lần tổ chức (2009 – 2019), Chủ nhật Đỏ đã trở thành sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên quy mô toàn quốc, ngày càng có sức ảnh hưởng sâu rộng tới cộng đồng. Sự kiện đã kêu gọi và nhận được sự quan tâm nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân thuộc nhiều độ tuổi, vùng miền, dân tộc, ngành nghề cùng tham gia hiến máu.

Chủ nhật Đỏ đã trở thành một sự kiện đầy ý nghĩa
Chủ nhật Đỏ đã trở thành một sự kiện đầy ý nghĩa 

Năm 2020, Chủ nhật Đỏ lần thứ XII nhận được sự quan tâm, vào cuộc của các bộ, ban ngành, đặc biệt là sự vào cuộc khoảng 40 tỉnh/thành phố.

Chuỗi các ngày hội hiến máu của Chủ nhật Đỏ được tập trung tổ chức trong tháng 12/2019 và tháng 1/2020 nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp cuối năm và chuẩn bị máu dự trữ cho Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên để tăng tính hiệu quả và kịp thời, một số điểm hiến máu đã được tổ chức từ tháng 11 và nhiều điểm được khuyến khích lui lại tổ chức sau ngày Tết Nguyên đán, thời điểm trũng về  hiến máu.

Theo BTC, cả kỳ Chủ nhật Đỏ lần thứ XII – năm 2020 dự kiến sẽ diễn ra tại 40 tỉnh, thành phố với gần 80 điểm hiến máu, dự kiến tiếp nhận từ 45.000 đến 50.000 đơn vị máu. Tính đến ngày 18/12, trước khi Chủ nhật Đỏ chính thức khai mạc, đã có 9 điểm hiến máu được diễn ra tại nhiều địa phương và thu về gần 5.500 đơn vị máu.

Đông đảo SV đã tham dự Chủ nhật Đỏ các năm trước
Đông đảo SV đã tham dự Chủ nhật Đỏ các năm trước  

Nhà báo Lê Xuân Sơn – TBT báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức Chủ nhật Đỏ khẳng định: “11 năm qua, Chủ nhật Đỏ đã vận động được hơn 150.000 đơn vị máu và ngày càng lớn mạnh. Từ một điểm hiến máu nhỏ năm 2009, chương trình đã thu hút 25 địa phương (2017), 31 địa phương (2018) và năm nay được khoảng 40 địa phương cùng tham gia tổ chức”.

Được biết, bên cạnh hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện, BTC còn thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bệnh nhân cần truyền máu tại Hà Nội và một số tỉnh/thành phố. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, người đẹp cùng tham dự và hiến máu tại chương trình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.