Sức khỏe nữ cổ động viên bị trúng pháo sáng hiện ra sao?

GD&TĐ - Lúc 20 giờ 30 ngày 11/9, chị H.A. (34 tuổi) nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pon, với tổn thương mặt ngoài đùi trái kích thước 15 x 30 cm. Nạn nhân nhanh chóng được các bác sĩ tiến hành hồi sức, phẫu thuật cắt lọc vết thương và khâu cầm máu. Đến khoảng 2 giờ sáng, ngày 12/9, bệnh nhân được chuyển lên khoa Bỏng...

Nữ cổ động viên đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pon (BVCC).
Nữ cổ động viên đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pon (BVCC).

Bệnh nhân có thể phải điều trị 15 ngày

"Với bệnh nhân H.A, dự kiến quá trình điều trị mất khoảng 15 ngày. Thời gian tới, bệnh nhân tiếp tục được phẫu thuật ghép da, đồng thời điều trị theo phác đồ. Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, đau vết thương nhiều" - Ths. Nguyễn Nam Giang, trưởng khoa Bỏng chia sẻ thêm.

Đối với những trường hợp không may bị tổn thương như nạn nhân H.A., ngay khi xảy ra sự việc cần phải cầm máu cho bệnh nhân, nếu có tổn thương xương thì phải sơ cứu cố định bằng nẹp cứng sau đó chuyển vào viện.

Hành vi đốt pháo nổ, pháo cháy đã bị nhà nước cấm và được tuyên truyền rất nhiều. Tuy nhiên, vẫn có những người không có ý thức sử dụng các loại pháo có sức công phá mạnh ở nơi đông người như sân vận động là không thể chấp nhận được. Tình trạng này cần phải chấm dứt ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Ths. Nguyễn Nam Giang, Trưởng khoa Bỏng cho biết: "Vết thương của bệnh nhân không phải do bỏng mà do công phá từ sức nổ của pháo. Với vết thương do hỏa khí, việc điều trị rất khó khăn, nếu bệnh nhân đề kháng kém thì việc điều trị sẽ rất lâu dài".

Bị thương do hành vi quá khích

Hiện trường tại Sân vận động Hàng Đẫy (nguồn internet).
Hiện trường tại Sân vận động Hàng Đẫy (nguồn internet). 

Trước đó, chiều tối ngày 11/9, khi trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định đang diễn ra trên sân Hàng Đẫy, một quả pháo sáng bất ngờ được bắn sang từ khán đài của nhóm CĐV Nam Định khiến một cổ động viên (CĐV) nữ của CLB Hà Nội ở khán đài A bị trọng thương.

Ngay sau vụ tai nạn, xe cấp cứu đã được huy động để đưa nữ CĐV này đi cấp cứu. Sự cố diễn ra khi trận đấu đã bước sang hiệp 2, lúc này đội chủ nhà Hà Nội đang dẫn trước Nam Định với tỷ số 4/1.

Được biết, từ chiều 11/9 trước khi trận đấu diễn ra, hội CĐV Nam Định đã có cuộc diễu hành trên nhiều tuyến phố của Hà Nội bằng ô tô và xe máy. Những tuyến phố khi hội CĐV Nam Định đi qua bị ách tắc cả đoạn dài suốt từ đường Giải Phóng về phố Trịnh Hoài Đức - nơi có SVĐ Hàng Đẫy.

Thậm chí, khi trấn áp một số CĐV quá khích đốt pháo sáng trước và trong trận đấu, 1 CSCĐ bị thương. Trung đoàn CSCĐ thuộc CATP Hà Nội đã phải tăng cường thêm nhiều tiểu đội để giữ an ninh trật tự khu vực quanh sân Hàng Đẫy lẫn phía trong sân phòng trường hợp vỡ sân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.