Sự trở về của cậu con trai sau 13 năm bị bố đánh đuổi ra khỏi nhà

Người cha trong lúc tức giận đã đuổi con trai ra khỏi nhà để rồi sau đó phải sống trong sự hối hận, dằn vặt. Khi người con trở về thì mọi việc đã quá muộn.

Sự trở về của cậu con trai sau 13 năm bị bố đánh đuổi ra khỏi nhà

Huy không giống như những học sinh khác, cậu không có hứng thú với việc học hành. Và kể cả khi bị cha mắng chửi cũng không làm lay chuyển ý định đó, cậu hét lên: "Con không muốn đi học".

Nhưng cha của cậu lại không nghĩ vậy. Ông muốn con mình phải có học vấn cao để có tương lai tốt đẹp hơn. Và trong một lần to tiếng, Huy đã bị cha tát và nặng lời nói: "Nếu mày không chịu đi học thì hãy biến đi".

Tat con trai va duoi khoi nha vi khong chiu di hoc, 13 nam sau cau be nam xua... - Anh 1

Trong lúc tức giận, người cha đã đánh và đuổi con trai ra khỏi nhà (Ảnh minh họa)

Với bản chất là một đứa trẻ bướng bỉnh, Huy đã gạt nước mắt và nói: "Con sẽ đi cho cha thấy, rồi cha sẽ phải hối hận". Và rồi cậu bé bỏ đi trong cơn mưa gió bão bùng, mặc cho những lời gào thét, van nài của người mẹ. Huy đã bỏ nhà ra đi và từ đó không thấy quay trở về.

Sau khi con trai biến mất, cha cậu bé đã bắt đầu cảm thấy hối tiếc và lo lắng khi mãi không thấy Huy trở về. Ông bắt đầu hoảng loạn, tìm kiếm khắp nơi những cũng không thấy dấu vết của con trai mình. Ông nghĩ có thể thằng bé trốn lên mấy quả đồi gần nhà nên dù mưa gió ông vẫn leo lên đồi để tìm.

Tat con trai va duoi khoi nha vi khong chiu di hoc, 13 nam sau cau be nam xua... - Anh 2

(Ảnh minh họa)

Và thật không may, thời tiết mưa gió, đường trơn trượt đã khiến ông trượt chân ngã xuống vực và phải nhập viện. Trong khi ở bệnh viện ông vẫn nhờ sự trợ giúp của mọi người để tìm kiếm đứa con trai, nhưng tất cả đều vô dụng.

Và tai nạn đó đã khiến đôi chân của ông không thể trở lại bình thường như trước nữa. Chân ông đã bị què và không thể làm việc trở lại.

13 năm sau, người con trai bỏ đi ngày trước cuối cùng đã trở về. Huy bước xuống từ chiếc xe sang trọng, anh bây giờ đã trưởng thành. Vẻ bề ngoài vô cùng lịch lãm và thành đạt.

Tat con trai va duoi khoi nha vi khong chiu di hoc, 13 nam sau cau be nam xua... - Anh 3

(Ảnh minh họa)

Trở lại 13 năm trước, khi Huy bỏ nhà ra đi và dường như cảm thấy tuyệt vọng. Cậu đã vào một quán nét để trú chân, và thật bất ngờ đó lại là cơ hội để cậu trở thành người thành đạt như bây giờ.

Với sự thông minh và nhạy bén bẩm sinh, Huy đã trở thành ông chủ của dịch vụ cung ứng lao động online với doanh thu khổng lồ. Mặc dù không bao giờ liên lạc về nhà từ khi bỏ ra đi, nhưng đột nhiên Huy nghĩ rằng cần phải trở về để chứng minh cho cha thấy rằng không phải học vấn là con đường duy nhất dẫn tới thành công. Vì vậy, sau nhiều lần đắn đo, Huy đã quyết định trở về nhà trên chiếc xe sang trọng và đem theo một túi đầy tiền.

Tat con trai va duoi khoi nha vi khong chiu di hoc, 13 nam sau cau be nam xua... - Anh 4

(Ảnh minh họa)

Anh mang túi tiền lớn cùng chiếc xế hộp lướt như gió trở về nhà. Đứng trước mặt anh bây giờ là một bà cụ với câu hỏi quen thuộc với dành cho khách lạ đột nhiêu xuất hiện: "Ai đó?".

Huy trả lời: "Con đây, con trai mẹ đã trở về đây ạ".

Anh thật sự đã rơi nước mắt khi nhìn thấy mẹ gầy gò, già yếu như vậy. Hai mẹ con ôm chặt lấy nhau không rời, trong tiếng khóc nấc của cả mẹ và anh.

Và đôi mắt mẹ giờ đã không còn nhìn rõ nữa, anh đau lòng đến tột cùng khi biết chính vì ngày xưa khi anh bỏ đi bà vì quá thương anh mà khóc đến mù cả đôi mắt.

Anh nghẹn ngào hỏi mẹ:

- Cha có khỏe không, ông ấy vẫn còn giận con chứ?

Mẹ anh đau xót, im lặng hồi lâu rồi mới mở miệng:

- Cha con đã mất cách đây một năm rồi...

Cha anh đã vì mất đi đứa con trai yêu quý của mình nên sống quãng đời còn lại trong hối hận và dằn vặt. Ngày ngày ngồi trước cổng mong đứa con trai trở về.

Và 12 năm như vậy có lẽ đã quá sức với ông. Cuối cùng ông cũng nằm xuống khi chưa thấy được người con trai trở về.

Mẹ anh nói lại lời trăn trối của cha anh trước khi chết: "Nếu một ngày nào đó, con chúng ta quay trở lại, hãy nói giúp tôi rằng: hãy tha thứ cho cha, cha không nên tát con ngày hôm đó, cha xin lỗi...".

Tat con trai va duoi khoi nha vi khong chiu di hoc, 13 nam sau cau be nam xua... - Anh 5

(Ảnh minh họa)

Khi nghe đến đây, Huy dường như ngã gục và gào khóc thảm thiết: "Cha ơi! Hãy thứ lỗi cho người con trai bất hiếu này...!".

Nhưng tất cả đã quá muộn, anh sẽ phải sống quãng đời còn lại trong sự dằn vặt và đau khổ. Câu chuyện này là hoàn toàn có thật và nó cho chúng ta thấy, bậc cha mẹ luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho con cái, luôn mong muốn con mình trưởng thành và thành đạt. Vì vậy, dù bất cứ lý do gì cũng hãy đừng rời bỏ gia đình, vì đó chính là nơi ta được yêu thương vô điều kiện.

Theo Phụ Nữ News/GĐVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ