Sự trở lại kỳ lạ của những người bị mất tích

GD&TĐ - Có lẽ một trong những trường hợp mất tích kỳ lạ nhất, sau đó là sự xuất hiện lại kỳ lạ không kém là của bác sĩ William Horatio Bates, người dường như đã tan biến vào thinh không ở thành phố New York hồi tháng 8/1902. 

Bác sĩ William Horatio Bates.
Bác sĩ William Horatio Bates.

Sự biến mất kỳ lạ của Bates

Ông chỉ để lại một lời nhắn ngắn gọn cho vợ biết rằng mình phải “đi khỏi thành phố để thực hiện một chiến dịch” nào đó, và gia đình họ “sẽ nhận được rất nhiều tiền”.

Bates viết rằng ông sẽ kể lại chi tiết hơn sau đó. Và rồi ông biến mất. Ngoài cách bỏ đi vội vã của ông, điều gây tò mò không kém là việc Bates vốn đã là một người đàn ông giàu có, thật lạ khi ông viết rằng ông rất vui mừng khi… nhận được rất nhiều tiền.

Bates không trở về, cũng không viết thư như đã hứa. Sau vài ngày, người vợ và những người bạn trong nhóm Tam điểm của ông đã cố gắng xác định vị trí của Bates.

Sau khi hình ảnh và thông tin chi tiết của Bates được công bố khắp nơi, tại các nhà nghỉ trên khắp nước Mỹ và tận châu Âu, bà Bates nhận được thông tin rằng William đang ở trong một bệnh viện ở London. Hơn nữa, trông ông rất hốc hác, gầy gò, với đôi mắt trũng sâu.

Thật kỳ lạ, mặc dù có quyền truy cập vào các khoản tiền tại một tài khoản ngân hàng ở London, Bates dường như bị suy dinh dưỡng.

Thậm chí, khi người vợ đến London, William tuyên bố không nhận ra. Tuy nhiên, ông đã đồng ý ở lại với “vợ” tại khách sạn để trí nhớ của ông có thể quay lại.

Ban đầu, tất cả đều có vẻ tiến triển tốt đẹp. Ông thậm chí đã nhớ lại việc được yêu cầu đi khỏi New York vài tuần trước đó và phẫu thuật cho một bệnh nhân bị áp xe não. Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau, Bates đã rời khách sạn và biến mất một lần nữa.

Lần này, ít nhất là đối với người vợ anh, là mãi mãi. Bà Bates qua đời vào năm 1907, vẫn chưa hề dừng tìm kiếm người chồng của mình.

Một bác sĩ và bạn bè tìm thấy Bates ở Grand Fork, Bắc Dakota, vào năm 1910, làm việc trong một phòng khám nhãn khoa mà ông sở hữu. Cuối cùng, ông cũng trở lại New York với bạn mình và hợp tác cùng nhau.

Tuy nhiên, Bates không bao giờ khôi phục được ký ức về cuộc sống của ông trước cuộc điện thoại bí ẩn năm 1902 đó. Ông cũng không nhớ lại những gì đã xảy ra với mình.

Linda Arteaga và “những người trong bóng tối”

Một trong những vụ mất tích và tái xuất hiện kỳ lạ gần đây nhất xảy ra vào ngày 22/9/2012 tại Arkansas Ozarks.

Vào buổi chiều hôm đó, anh em Eddie Huff và Linda Arteaga đã dành một ngày đi bộ đường dài trong khu rừng ở gần nơi họ sống.

Tuy nhiên, khi Eddie trở về một mình và tuyên bố đã để lại em gái của mình tại nhà của người họ hàng, nhiều người cảm thấy một điều gì đó có vẻ không ổn. Sự nghi ngờ càng tăng hơn khi họ phát hiện ra rằng người phụ nữ 53 tuổi không ở nhà họ hàng như Eddie đã tuyên bố.

Eddie, dường như không có ký ức về những gì đã xảy ra, tỏ ra bối rối và hơi mất phương hướng. Những người cứu trợ đã tổ chức cuộc tìm kiếm và cuối cùng phát hiện Arteaga ở một địa điểm dường như ngẫu nhiên ở giữa khu rừng sâu. Hơn nữa, người phụ nữ này vô cùng lo lắng và bị sốc vì những gì đã xảy ra và dẫn cô đến đây.

Sau đó, Arteaga tuyên bố rằng, anh trai đã bị tổn thương và cô đã tình nguyện đi tìm sự giúp đỡ. Cô kể rằng, khi cô đi qua khu rừng, cô tình cờ gặp những người đi bộ khác. Nhưng mặc dù đã cố gắng hết sức, dường như họ không thể nghe thấy tiếng gọi của cô.

Arteaga còn kể rằng đã nhìn thấy “những nhân vật bóng tối kỳ quái” đang nhìn cô từ trên cây và từ các bụi rậm. Những gì tiếp theo mà cô nhận biết được, đó là tiếng gọi của nhóm tìm kiếm.

Sự cố khá kỳ lạ này vẫn không giải thích được.

(Còn tiếp)...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".