Sự thật kinh hoàng về vụ giết người ở Santa Rosa

GD&TĐ - Trong khoảng thời gian từ năm 1972 đến năm 1973, một “quái vật” đã lùng sục khắp những con đường ở Santa Rosa, California (Mỹ), để tìm kiếm những nạn nhân không ngờ tới. Trong những năm đó, ít nhất bảy phụ nữ trẻ bị tấn công tình dục, bị tra tấn và sát hại bởi một kẻ giết người vô danh.

Sự thật kinh hoàng về vụ giết người ở Santa Rosa

Cái chết của Sterling và Weber

Đầu những năm 1970, những vụ giết người hàng loạt lan tràn khắp nước Mỹ. Giữa thập kỷ này, nhà nghiên cứu của FBI Robert Ressler đã đặt ra thuật ngữ Kẻ giết người hàng loạt, sau khi thực hiện một vài cuộc phỏng vấn với những tên sát nhân như Herb Mullin, Edmund Kemper và Monte Rissell. Ressler thường quan sát và nghiên cứu sâu tâm lý của những kẻ tội phạm tình dục, khiến ông trở thành chuyên gia hàng đầu thế giới về tội phạm giết người.

Một trong những “quái vật” mà Ressler đề cập là kẻ sát nhân hoành hành trên những cung đường ở Santa Rosa, California. Được gọi chung là vụ giết người quá giang Santa Rosa, chuỗi vụ giết người chưa được giải quyết này tiếp tục ám ảnh tâm trí của các nhà điều tra vụ án Golden State. Liệu kẻ giết người là một tên đồ tể khét tiếng như Ted Bundy hay Zodiac Killer, hay anh ta chỉ là một kẻ tàn bạo vô danh khác trốn tránh công lý nhờ sự xảo quyệt và rất nhiều may mắn?

Ngày 4/2/1972 là một ngày bi thảm ở hạt Sonoma, California. Vào ngày hôm đó, hai học sinh cấp hai, Maureen Sterling (bên trái) và Yvonne Weber (bên phải ảnh) đã mất tích. Cả hai đều 12 tuổi và là học sinh của Trường Trung học Herbert Slater Các em đã trải qua đêm cuối cùng ở sân băng Redwood Empire. Một lát sau, vào khoảng 9 giờ tối, người ta nhìn thấy hai bé gái đứng vẫy xe trên đường Guerneville.

Gần một năm trôi qua trước khi người ta tìm thấy thi thể của Sterling và Weber. Sau một cơn bão tuyết nhỏ, hai thi thể được tìm thấy cách con đường làng Porter Creek 3,5 km (nằm trong khu vực đường Franz Valley Road) vào thứ Năm, ngày 28/12/1972. Một bông tai duy nhất, hạt màu cam và vòng cổ vàng 14 cara với cây thánh giá đã được tìm thấy tại hiện trường. Các nhà điều tra kết luận rằn, kẻ giết người có một sức mạnh thể chất đáng kể, vì hắn đã nhấc cả hai bé gái qua một con mương trước khi ném họ xuống một bờ kè dài 20 mét.

Nguyên nhân cái chết không thể được xác định. Tương tự, không ai có thể nói chắc chắn liệu Sterling hay Weber đã bị tấn công tình dục. Tuy nhiên, cảnh sát đã kết luận rằng, các bé gái đã bị giết ở nơi khác và kẻ giết người của họ đã giữ quần áo của họ, có thể là để làm “chiến lợi phẩm”.

Vụ sát hại Kim Allen

Không giống như hai nạn nhân đầu tiên, Kim Wendy Allen là một thiếu nữ 19 tuổi và là sinh viên đại học đang theo học tại Santa Rosa Junior College. Vào ngày 4/3/1972, lúc 5 giờ chiều, Allen rời chỗ làm thêm tại một cửa hàng thực phẩm ở Larkspur để tham gia một lớp học ban đêm.

Vào khoảng 5 giờ 20 phút, người ta thấy Allen vẫy xe quá giang ở lối vào đại lộ Bell. Dường như cô gái đã đi về phía Bắc, mang theo hai cái túi và một thùng đậu nành với các ký tự Trung Quốc màu đỏ bên ngoài.

Vào Chủ nhật, ngày 5/3, hai HS trung học là John Bly và Scott Bunting, 17 tuổi, đã tìm thấy thi thể khỏa thân của Allen trên một chiếc lạch gần Santa Rosa.

Sau khi nhân viên điều tra quận Sonoma Andrew Johnasen khám nghiệm tử thi, người ta đã kết luận rằng kẻ giết Allen Allen đã tra tấn cô và giết cô bằng cách từ từ siết cổ cô bằng dây điện thoạt hoặc dây điện. Người ta cũng chứng minh rằng kẻ giết người đã trói cổ tay và mắt cá chân nạn nhân. Cô gái đã phải chịu đựng khoảng 30 phút mới qua đời.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ