Sự thật ít biết sau những chuyến “đi tour” hào nhoáng của sao

GD&TĐ - Chúng ta thường được biết tới những câu chuyện kể về sự khó tính cùng những đòi hỏi khắt khe của sao quốc tế khi đi tour, họ có thể đưa ra một danh sách dài những tiêu chí về phòng ở, đồ ăn, cùng các dịch vụ khác đi kèm. Nhưng đó không phải là tất cả…

Sự thật ít biết sau những chuyến “đi tour” hào nhoáng của sao

Những câu chuyện như vậy khiến chúng ta dễ tưởng rằng khi sao đi tour, họ hẳn rất sung sướng, được chiều chuộng như những “ông hoàng, bà chúa”.

Nhưng không phải vậy, khi hàng loạt tin tức xuất hiện dày đặc trên các trang tin giải trí quốc tế xoay quanh DJ nổi tiếng thế giới - Avicii - đột ngột qua đời ở tuổi 28 hồi cuối tháng 4 vừa qua, người ta được biết thêm nhiều điều không hề bóng bảy, hào nhoáng trong đời sống của giới sao showbiz.

Theo đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ tạp chí dành cho nam giới - GQ (Mỹ) - hồi năm 2013, khi còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Avicii đã từng chia sẻ rất thành thật về đời sống của anh khi đi tour.

Sự thật ít biết sau những chuyến “đi tour” hào nhoáng của sao ảnh 1
Nam DJ nổi danh thế giới với hàng loạt bản hit được yêu thích cho biết anh đã luôn phải “ăn đồ ăn nhanh, uống nước tăng lực và hút thuốc giải sầu” để bắt kịp với tiến độ và khối lượng công việc đặt ra. Không thể nghi ngờ rằng do Avicii “chưa đủ đẳng cấp ngôi sao” nên anh mới phải chấp nhận điều kiện sinh hoạt như vậy.

Thực tế, GQ từng tiết lộ rằng Avicii kiếm được 250.000 USD/đêm biểu diễn (tương đương 5,6 tỷ đồng). Anh còn xuất hiện trong danh sách những DJ kiếm bộn tiền nhất thế giới do tờ tạp chí tài chính Forbes đưa ra. Trong khoảng thời gian đỉnh cao sự nghiệp, từ năm 2012-2016, theo tờ Quartz, Avicii kiếm được gần 90 triệu USD.

Những lời mời biểu diễn dành cho Avicii đến tới tấp từ khắp các nền công nghiệp giải trí lớn nhỏ trên thế giới, vì vậy, khi anh quyết định rời xa những chuyến đi tour, từ giã việc biểu diễn trực tiếp từ trên sân khấu, đó là cả một “đòn cân não” giữa Avicii với các bên quản lý và các phía hợp tác.

Trong “Avicii: True Stories”, nam DJ cho biết anh đã phải phân tích rất nhiều cho ê-kíp quản lý hiểu tại sao anh cần thiết phải ngưng việc đi tour (Avicii đã chính thức dừng đi tour từ năm 2016).

Sự thật ít biết sau những chuyến “đi tour” hào nhoáng của sao ảnh 2

Trong phim, Avicii còn nhấn mạnh rằng anh “sẽ chết mất” nếu không ngừng việc biểu diễn lại: “Tôi đã bảo với họ là tôi sẽ không biểu diễn nữa. Tôi đã nói thẳng rằng tôi sẽ chết mất nếu cứ phải đi tour. Tôi đã nói nhiều lần như thế rồi...

“Tôi rất thẳng thắn với những người mà tôi hợp tác làm việc cùng. Mọi người đều hiểu rằng tâm lý tôi vốn thường trực lo lắng và tôi đã cố gắng lắm rồi. Tôi không muốn ai cố gây áp lực để tôi tiếp tục biểu diễn thêm nữa. Tất cả họ đều đã thấy tôi khốn khổ thế nào khi cứ phải tiếp tục như vậy, nhưng tôi vẫn phải đấu tranh nhiều để có thể thực sự dừng guồng quay biểu diễn lại”.

Avicii là một cái tên ăn khách và người ta không muốn anh, vốn đang là một “cỗ máy in tiền”, bỗng trở nên im bặt, biến mất khỏi sân khấu.

Trong suốt sự nghiệp thành công lớn của mình, Avicii không che giấu việc anh có những vấn đề sức khỏe, cả về thể chất và tinh thần.

Sự thật ít biết sau những chuyến “đi tour” hào nhoáng của sao ảnh 3

Avicii luôn bị lo lắng, căng thẳng trong tâm lý, vì vậy, anh thường tìm đến rượu như một cách để xoa dịu tâm lý. Anh đã phẫu thuật cắt bỏ túi mật và ruột thừa hồi năm 2014. Trước đó, năm 21 tuổi, anh phát hiện mình bị viêm tụy cấp, điều mà Avicii cho rằng có liên quan tới thói quen uống nhiều rượu..

“Tôi đã uống rượu nhiều quá, tiệc tùng cũng nhiều. Vì vậy, tôi buộc phải làm điều ngược lại 180 độ, ngừng ngay việc uống rượu”, Avicii từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2013 với tờ tạp chí Time (Mỹ).

Việc thường xuyên đi tour lưu diễn tại các quốc gia khác nhau cũng gây nên những hệ lụy nghiêm trọng đối với sức khỏe của Avicii, chia sẻ với GQ năm 2013, Avicii từng nói: “Bạn đi khắp nơi trên thế giới, cuộc sống của bạn gói gọn trong chiếc vali, bạn đến những nơi mới lạ, gặp những con người mới lạ, đồ uống bày ra la liệt, sẽ thật lạ lùng nếu bạn không chịu uống.

“Tôi lại còn hay lo lắng. Và vì vậy, tôi bỗng hình thành thói quen uống rượu, bởi bạn có thể dựa vào chất cồn và bỗng nhiên như cảm thấy được khích lệ, động viên, bạn thấy mình tự tin hơn nhiều, và rồi cứ thế, bạn bị phụ thuộc vào nó lúc nào không hay”.

Sự thật ít biết sau những chuyến “đi tour” hào nhoáng của sao ảnh 4

Avicii luôn có những vấn đề trong tâm lý rất khó vượt qua, đó là sự lo lắng thường trực, như anh từng chia sẻ với tạp chí Hollywood Reporter: “Tôi không có vấn đề gì với việc biểu diễn cả, nhưng chính những chuyện khác xảy ra xung quanh việc biểu diễn, khiến tôi cảm thấy không tự nhiên.

“Tất cả những gì không phải là âm nhạc đều tạo nên cảm nhận như vậy trong tôi. Tôi là người nội tâm, rất khó cho tôi… Tôi đã có một hành trình ‘điên rồ’. Tôi bắt đầu sản xuất âm nhạc năm 16 tuổi, bắt đầu lưu diễn năm 18 tuổi. Nhìn lại cuộc đời mình, chính tôi cũng sửng sốt.

“Đó là thời kỳ tuyệt vời nhất trong đời. Nhưng cũng có giá của nó: căng thẳng rất nhiều, lo âu thường trực. Có rất nhiều thứ bị ảnh hưởng khi bạn không còn đủ năng lượng và thời gian để thực hiện một cách chu đáo. Bạn tưởng có thể xí xóa, bỏ qua được, nhưng chất lượng luôn phản ánh rất rõ…”.

Theo Dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ