Sự thật bất ngờ phía sau hình ảnh hàng chục khóm hoa mọc lên giữa đường bê tông

Một khóm hoa mọc lên giữa đường đã là điều khó tin, hàng trăm khóm hoa nổi lên trên khắp các con đường thì quả là chuyện hiếm có, vì sao lại như vậy?

Sự thật bất ngờ phía sau hình ảnh hàng chục khóm hoa mọc lên giữa đường bê tông

Gần đây, trên các khắp các con đường ở Bath, thành phố cổ thuộc hạt Somerset, Anh bỗng nổi lên một loạt những khóm hoa nhỏ xinh xắn ngày giữa những khối bê tông sắt thép. Hiện tượng kỳ lạ này là do đâu?

Sự thật bất ngờ phía sau hình ảnh hàng chục khóm hoa mọc lên giữa đường bê tông - Ảnh 1.

Chuyện là hiện nay, đường sá trong thành phố Bath đang xuống cấp nhanh chóng, việc đi lại của người dân địa phương không những bất tiện mà còn khiến nhều xe cộ bị hư hỏng nặng. Thậm chí, hiện trạng này còn gây ra tai nạn liên miên do tài xế thường mất tay lái khi bánh xe lao xuống các ổ gà trên đường.

Xuất phát từ thực trạng này, một nhóm có tên gọi “Guerrilla Gardeners” trong thành phố đã nảy ra ý tưởng lấp đầy những ổ gà trên đường bằng những khóm hoa xinh đẹp và vẽ vạch trắng xung quanh. Với những bông hoa xinh đẹp, găng tay và đất, họ âm thầm đi trồng hoa ở những ổ gà khắp các con đường. Giải pháp này không những nhanh chóng, ít tốn kém mà giúp con đường bằng phẳng hơn, tránh tai nạn, hư hỏng xe cộ, tạo nên mỹ quan cho những con đường xuống cấp.

Sự thật bất ngờ phía sau hình ảnh hàng chục khóm hoa mọc lên giữa đường bê tông - Ảnh 2.
  Sự thật bất ngờ phía sau hình ảnh hàng chục khóm hoa mọc lên giữa đường bê tông - Ảnh 4.

Nhưng điều quan trọng nhất là họ hy vọng rằng những khóm hoa mọc ấy sẽ giúp nâng cao ý thức người dân về vấn nạn ổ gà khi tham gia giao thông và chú ý hơn để không xảy ra tai nạn. Ngoài ra, họ cũng muốn “nhắc khéo” chính quyền địa phương phải vào cuộc để nhanh chóng giải quyết tình trạng này. Tuy nhiên, họ muốn giấu danh tính của mình và chỉ muốn làm chiến dịch này trong thầm lặng.

Một người trong nhóm chia sẻ: “Chúng tôi đi khắp nơi trong thị trấn để lấp đầy các ổ gà. Vấn nạn những lỗ hổng xuất hiện trên đường đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, nó có thể lấy đi tính mạng của bạn bất cứ lúc nào. Chúng tôi muốn người dân địa phương ý thức được sự nghiêm trọng của vấn nạn ổ gà và từ đó bảo vệ mình khi tham gia giao thông”.

Vào tháng 1 năm nay, chính quyền thành phố đã phải chi 4.4 triệu bảng Anh để sửa đường xá. Và mặc dù những tình nguyện viên này đã lấp rất nhiều hố trên đường, khắp thành phố vẫn đang còn hàng ngàn ổ gà chưa được lấp.

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.