Sự sống ngoài hành tinh có thể được ẩn giấu trên Mặt trăng

Nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Harvard cho biết, các điều kiện địa chất và khí quyển độc đáo của Mặt trăng có thể mang đến cơ hội khám phá phần còn lại của sự sống ngoài hành tinh.

Các nhà khoa học từ Harvard cho rằng Mặt trăng chính là nơi “tàng trữ” sự sống ngoài hành tinh.
Các nhà khoa học từ Harvard cho rằng Mặt trăng chính là nơi “tàng trữ” sự sống ngoài hành tinh.

Abraham Loeb và Manasvi Lingam từ Đại học Harvard tuyên bố bằng chứng về sự sống ngoài hành tinh có thể được che giấu trên bề mặt Mặt Trăng. Họ nói rằng vì không có bầu khí quyển trên Mặt trăng, nên tất cả các vật thể đang hướng về phía nó không bị đốt cháy trong bầu khí quyển.

Hơn nữa, vệ tinh của Trái đất không hoạt động về mặt địa chất, điều đó có nghĩa là mọi thứ đã hạ cánh trên nó trong hàng tỷ tỷ tỷ năm qua đã được bảo tồn ở đó.

Được ví như một hộp thư tự nhiên, bề mặt Mặt trăng thu thập tất cả các vật thể tác động trong vài tỷ năm qua.

Hầu hết các vật thể chạm tới bề mặt Mặt trăng có nguồn gốc từ bên trong Hệ Mặt trời của chúng ta, tuy nhiên việc phát hiện ra Oumuamua, vật thể liên sao đầu tiên được biết đến thời gian qua cho thấy việc kiểm tra kỹ lưỡng về Mặt trăng có thể dẫn đến những khám phá mới.

Giáo sư Loeb cho biết, dựa trên các phép đo hiện tại, bề mặt Mặt trăng có thể chứa tới 30 phần vật thể liên sao trên một triệu vật liệu có trên bề mặt.

"Trong trường hợp một số tác nhân liên sao mang các khối xây dựng của sự sống ngoài Trái đất, chúng ta có thể trích xuất các dấu ấn sinh học này bằng cách phân tích các mẫu bề mặt Mặt trăng. Câu hỏi cơ bản là liệu sự sống đó có giống với các cấu trúc sinh hóa mà chúng ta tìm thấy trên Trái đất hay không. Con đường cho cuộc sống ở khắp mọi nơi hoặc cuộc sống đã được chuyển giao giữa các hệ thống”, giáo sư Loeb nói.

Abraham Loeb cũng chỉ ra rằng nghiên cứu gần đây của ông với Manasvi Lingam cung cấp một động lực mới cho một căn cứ trên Mặt trăng.

Vượt qua nghiên cứu về Mặt trăng, cần thiết phải gửi tàu vũ trụ trong các nhiệm vụ cực kỳ dài để đến thăm các hệ thống sao khác.

NASA cho biết các phi hành gia sẽ trở lại Mặt trăng vào năm 2024. Cơ quan vũ trụ của Mỹ cũng hy vọng sẽ thiết lập sự hiện diện bền vững trên vệ tinh của Trái đất vào năm 2028 để thực hiện sứ mệnh tiếp theo.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ