Sự sáng tạo được đưa vào thực tiễn cuộc sống

GD&TĐ - Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2017 đã trao giải cho 3 công trình tiêu biểu. Cuộc thi đã có lan tỏa tinh thần nghiên cứu ham học hỏi cho những người trẻ và quan trọng hơn cả là sự sáng tạo được đưa vào thực tiễn cuộc sống.

Ông Nguyễn Đình Tâm – Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long và 3 công trình tiêu biểu của chương trình "tri thức trẻ vì Giáo dục"
Ông Nguyễn Đình Tâm – Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long và 3 công trình tiêu biểu của chương trình "tri thức trẻ vì Giáo dục"

Ông Nguyễn Đình Tâm – Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long, đại diện Ban tổ chức Cuộc thi - đã vui mừng vì những khát khao cống hiến cho nền giáo dục nước nhà của các cá nhân và các tác giả.

Ông đánh giá như thế nào về những hồ sơ tham gia chương trình “Tri thức trẻ vì Giáo dục” năm nay?

- Chương trình năm 2017 đã nhận được hơn 300 bài dự thi từ 56 tỉnh/thành cả nước, với nhiều đối tượng tham gia như giảng viên trẻ, học sinh, sinh viên, trí thức trẻ ngoài ngành giáo dục, trí thức trẻ ở nước ngoài.

Số lượng bài dự thi lớn và sự đa dạng về đối tượng tham gia đã chứng minh rằng: các trí thức trẻ đã đặc biệt quan tâm đến chương trình này.

Theo những đánh giá tích cực của ban giám khảo về chất lượng của 10 công trình tiêu biểu vào vòng chung kết, chúng tôi càng tin tưởng rằng người trẻ luôn có sự khát khao cống hiến cho nền giáo dục nước nhà.

Theo tôi, Tri thức trẻ vì giáo dục tiếp tục thu hút các tri thức trẻ là vì chương trình đã đáp ứng được mong muốn đóng góp một phần công sức của người trẻ cho ngành giáo dục.

Cuộc thi là động lực để nhiều trí thức trẻ hoàn thiện những ý tưởng ấp ủ từ lâu cho hoạt động dạy và học. Với hai công trình đạt giải tiềm năng, tôi tin rằng những sáng tạo của người trẻ hôm nay sẽ góp phần giúp xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Ông đánh giá như thế nào về độ tuổi tham gia "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm nay. Phải chăng người trẻ mỗi ngày một sáng tạo hơn?

- Cuộc thi là động lực để nhiều trí thức trẻ hoàn thiện những ý tưởng ấp ủ từ lâu cho hoạt động dạy và học cũng như nhân rộng các mô hình ra cho nhiều đối tượng.

Chương trình có một hội đồng giám khảo chuyên môn, uy tín cao để thẩm định công trình; chương trình còn có nhiều hỗ trợ thiết thực để ứng dụng các công trình vào thực tế. Do đó, nhiều trí thức trẻ đặt niềm tin và gửi gắm những ý tưởng tâm huyết của mình cho chương trình.

Sau mỗi hồ sơ của các tác giả dự thi, tôi đều rất mừng vì sự đam mê nghiên cứu khoa học của các bạn trẻ. Điều đó chứng tỏ giới trẻ mỗi ngày một hoàn thiện hơn và giỏi giang hơn.

Là một doanh nghiệp, ông mong muốn điều gì từ “tri thức trẻ vì giáo dục”?

- Chương trình chỉ thực sự có giá trị nếu các công trình hay được ứng dụng thực tế vào việc dạy và học. Để làm được việc đó, sự trợ giúp của các nguồn lực xã hội là điều rất cần thiết.

Chương trình phải tập trung tìm kiếm các ý tưởng tốt và khả thi, khi đó chúng tôi tin rằng các nguồn lực xã hội sẽ sẵn sàng chung tay để đưa những ý tưởng này ứng dụng vào thực tế đời sống, vào việc dạy và học.

Chúng tôi rất vui mừng khi hội đồng chung khảo đánh giá năm nay nhiều bài dự thi áp dụng công nghệ mới vào việc dạy học với tiềm năng ứng dụng trong phạm vi lớn.

Với những kết quả đó, Tập đoàn Thiên Long – với tư cách là đơn vị đồng tổ chức chương trình, càng tin tưởng rằng Tri thức trẻ vì giáo dục đang tạo ra một sân chơi bổ ích để khơi gợi sức mạnh trí tuệ và thổi bùng khát khao đóng góp cho ngành giáo dục của trí thức trẻ".

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi Trẻ triển khai trong giai đoạn 2016 – 2020 nhằm cổ vũ, khuyến khích đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các trí thức trẻ dưới 35 tuổi đóng góp cho sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo thông qua các công trình, sáng kiến thuộc 3 nội dung: Đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; Sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; Công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ