Sự nghiệp "sớm nở tối tàn" đầy đáng tiếc của người đẹp tài sắc vẹn toàn

Xinh đẹp, có khả năng diễn xuất nhưng Thư Sướng chỉ duy trì sự nổi tiếng trong thời gian ngắn. Hiện tại, người đẹp đành cam phận với vai trò diễn viên phụ.

Sự nghiệp "sớm nở tối tàn" đầy đáng tiếc của người đẹp tài sắc vẹn toàn

Bộc lộ tài năng diễn xuất từ nhỏ

Su nghiep
Su nghiep

Thư Sướng sinh năm 1987, bén duyên phim ảnh từ khi mới lên 5 tuổi với bộ phim truyền hình Câu chuyện cũ của tôi. Sự xinh xắn cộng với nét diễn hồn nhiên, nhí nhảnh của Thư Sướng nhanh chóng thu hút sự chú ý của các đạo diễn. Nhờ đó, cô nhận được nhiều lời mời đóng phim.

Từ khi học tiểu học đến khi lên cấp 3, Thư Sướng dù bận rộn đóng phim nhưng chưa bao giờ để ảnh hưởng đến việc học. Nếu bận đóng phim ban ngày, cô sẽ học bù vào buổi tối. Nhờ thế, Thư Sướng luôn duy trì thành tích học sinh giỏi trong nhiều năm liên tiếp.

Đóng vai phụ nhưng vẫn nổi bật nhờ khả năng diễn xuất tốt

Su nghiep
Su nghiep
Su nghiep

Giai đoạn từ 2001 đến 2003, Thư Sướng "phủ sóng" dày đặc trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Mỗi năm cô đều tham gia từ 5 đến 6 tác phẩm, trong đó có nhiều bộ phim đình đám như Tân nữ phò mã, Hoàng cung bảo bối, Hiếu Trang bí sử, Hoàng thái tử bí sử, Lý Vệ làm quan, Gia tộc kim phấn và Thiên long bát bộ.

Tuy chỉ thể hiện vai phụ nhưng Thư Sướng vẫn thu hút sự chú ý nhờ khả năng diễn xuất tốt. Tiêu biểu như vai Thiên sơn đồng lão trong Thiên long bát bộ.

Khi quay phim, Thư Sướng mới 15 tuổi nhưng cô vẫn thể hiện hoàn hảo sự độc ác, quái gở của một bà lão 96 tuổi trong thân hình một đứa trẻ.

Chính tác phẩm này giúp Thư Sướng bắt đầu được nhận các vai chính trong phim truyền hình.

Nổi đình nổi đám sau Bảo liên đăng

Su nghiep

Thư Sướng chính thức trở thành ngôi sao nổi tiếng, được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến sau Bảo liên đăng - bộ phim truyền hình cổ trang gây sốt màn ảnh Hoa ngữ đầu năm 2005.

Trong tác phẩm này, Thư Sướng ghi điểm với vai diễn hồ ly Tiểu Ngọc dễ thương nhưng bị thù hận làm cho nhầm đường lạc lối. Cô cùng với nam diễn viên trẻ Tào Tuấn tạo thành một cặp đôi đáng yêu.

Sau đó, Thư Sướng tiếp tục giành nhiều thiện cảm của người xem với bộ phim giả tưởng Chiếc điện thoại thần kỳ.

Su nghiep
Su nghiep

Sự nghiệp chững lại vì thiếu vai diễn đột phá

Su nghiep

Từ năm 2009, sự nghiệp của Thư Sướng chững lại. Dù vẫn đóng phim liên tục nhưng cô không tạo được dấu ấn và tên tuổi dần đi xuống.

Lý giải về sự "tụt dốc" của Thư Sướng, một số người trong ngành cho rằng do cô không có công ty quản lý mạnh nên không nhận được những dự án phim hay.

Không có tác phẩm đột phá trong khi làng giải trí Hoa ngữ liên tục có thêm những gương mặt mới triển vọng nên Thư Sướng dần bị khán giả lãng quên.

Trở lại thời kỳ chuyên đóng vai phụ

Su nghiep
Su nghiep
Su nghiep

Tên tuổi hết hot, Thư Sướng đành ngậm ngùi quay lại với các vai phụ. Một số tác phẩm đáng chú ý của người đẹp trong những năm qua là Cung tỏa châu liêm, Hoạt sắc sinh hương, Tru tiên Thanh vân chí...

Năm 2016, cô được chọn thể hiện vai phụ và thứ chính trong một số dự án là Long châu truyền kỳ, Mật thám hoan hỉ và Đại đường vinh diệu.

Theo Phụ Nữ News/VNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.