Sự khác biệt cơ bản giữa Cy-57 và F-35 đã được nói đến tại Hoa Kỳ

GD&TĐ -  Theo tờ The National Interest, máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga Su-57 thua kém F-35 Lightning II của Mỹ về khả năng tàng hình. Tuy nhiên, tạp chí Mỹ thừa nhận rằng Su-57 vượt xa F-35 Lightning II về tầm bay, tốc độ và khả năng cơ động.

Sự khác biệt cơ bản giữa Cy-57 và F-35 đã được nói đến tại Hoa Kỳ

The National Interest cho hay "Tất cả các máy bay quân sự được thiết kế phù hợp với các học thuyết quân sự đặc trưng và các ưu tiên chiến lược của quốc gia, từ đó dẫn đến những lợi thế trong  lĩnh vực này và sự bất lợi trong lĩnh vực khác".

The National Interest dẫn lời tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin, người hồi tháng 3 đã đưa ra những đánh giá về Su-57: "Su-57, hay PAK FA là một tổ hợp đầy triển vọng của hàng không tiền tuyến. Đó là thứ tốt nhất chúng tôi có bây giờ và cũng là tốt nhất trên thế giới, dựa theo tất cả những thông số về chiến thuật và kỹ thuật trên máy bay. Vì vậy, không máy bay nào có thể bay như máy bay của chúng tôi” - Tuyên bố được đưa ra trong cuộc họp với những người tham dự chung kết cuộc thi “Các nhà lãnh đạo Nga ".

Tạp chí cũng cho biết nguyên thủ của các quốc gia khác đã thể hiện thái độ về chính những chiếc máy bay chiến đấu của họ, đặc biệt Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng F-35 Lightning II sẽ "chiến thắng mọi lúc", còn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tự tin về "ưu thế áp đảo" của J-20 do Trung Quốc sản xuất đối với  F-35 Lightning II.

Đầu tháng 3, đã có báo cáo rằng F-35A Lightning II sẽ được trang bị một tên lửa chống radar siêu thanh AARGM-ER (Tên lửa chống phóng xạ có chỉ dẫn nâng cao).

Theo Vpk.name

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.