Su-57 của Nga có thể sẽ bị tấn công bởi chính các tổ hợp S-400 mà Nga đã chuyển giao cho Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã thông báo về những rủi ro mà các chiến đấu cơ Su-57 của Nga có thể gặp phải tại Syria. Cụ thể là việc Su-57 có thể bị bắn hạ bởi chính các tổ hợp S-400 được Nga cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Máy bay chiến đấu tàng hình Su-57 thế hệ 5 của Nga.
Máy bay chiến đấu tàng hình Su-57 thế hệ 5 của Nga.

Truyền thông Trung Quốc đã đưa ra một cảnh báo cho quân đội Nga trong bối cảnh Moscow thể hiện sự phản đối đối với chiến dịch “Cội nguồn hòa bình” mà Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành tại Syria, đồng thời tuyên bố tạo ra một khu vực cấm bay ở phía bắc Syria.

Theo đó, Trung Quốc cho rằng trong thời gian tới, các hệ thống phòng không S-400 mà Nga đã chuyển giao cho Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ được sử dụng để chống lại chính các máy bay chiến đấu Su-57 của Nga.

Trước đó Trung Quốc đã công khai cảnh báo Nga về rủi ro trong việc bán các vũ khí hiện đại cho Thổ Nhĩ Kỳ vì Ankara đã nhiều lần cho thấy họ là một đối tác không đáng tin cậy.

Thêm vào đó, mới đây, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng họ đã sẵn sàng để bắt đầu cuộc tấn công vào thành phố Manbij (tỉnh Aleppo, Syria), nơi đóng quân của quân đội Nga. Điều này cho thấy Ankara đã chuẩn bị các phương án đối phó thích hợp cho những tình huống có thể xảy ra.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ