Startup Việt “đem chuông đi đánh xứ người”

GD&TĐ - Ngày 10-8, tại Saigon Innovation Hub (Sihub), Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đã trao thưởng và chúc mừng cho ba startup Việt Nam đầu tiên được tuyển chọn tham dự chương trình Runway To The World (chương trình trao đổi startup Việt Nam và quốc tế) tại Malaysia.

Startup Việt “đem chuông đi đánh xứ người”

Ba startup xuất sắc đó là Boom Potty (dự án bồn tắm rửa cho trẻ em), Gcalls (cung cấp giải pháp quản lý trung tâm cuộc gọi tích hợp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu hóa tài nguyên) và EyeQ Tech (công ty khởi nghiệp AI, tập trung vào mảng thị giác máy tính).

Trong đó, startup Gcalls từng tham gia gọi vốn thông qua chương trình truyền hình Shark Tank Việt Nam và nhận được lời đề nghị đầu tư 1 triệu USD cho 45% cổ phần công ty từ Shark Thái Vân Linh (Giám đốc Chiến lược và Hoạt động của VinaCapital).

Các startup được lựa chọn sẽ có cơ hội làm việc với các chuyên gia hàng đầu của Malaysia trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, đồng thời, đây cũng là dịp để startup Việt Nam tìm hiểu và xúc tiến thị trường.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc điều hành của Sihub, khẳng định Sihub vẫn luôn tìm kiếm và tạo ra cơ hội tốt nhất cho startup và doanh nghiệp Việt Nam. Thông qua chương trình Runway To The World, Sihub mong muốn startup Việt có thể giao lưu, học hỏi các hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển của thế giới.

Từ ngày 17-9 đến 19-9, Sihub tiếp tục đưa thêm ba startup Việt khác sang Singapore và trong tháng 10 sẽ đưa ba startup nữa sang Hàn Quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ