Sơn La tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kiến thức về an toàn thực phẩm, chống ngộ độc thực phẩm cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh.

Phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình để giáo dục, hướng dẫn về bảo đảm an toàn thực phẩm và dinh dưỡng hợp lý phù hợp với độ tuổi, thể trạng và điều kiện của gia đình trẻ em, học sinh.

Các trường có tổ chức nấu ăn bán trú cần thực hiện nghiêm các quy định về an toàn thực phẩm đối với nhân viên, người làm việc tại nhà ăn, nhà bếp, kho chứa thực phẩm, các trang thiết bị bảo quản chế biến thực phẩm.

Không sử dụng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh để chế biến thức ăn, các đồ uống có cồn, có ga và các thực phẩm không có lợi cho sức khỏe học sinh.

Không ký hợp đồng sử dụng những xuất ăn chế biến sẵn không đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị phối hợp với Phòng Y tế các huyện, thành phố, ban, ngành liên quan thực hiện tốt, có hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, công tác truyền thông về an toàn thực phẩm tại đơn vị. Thường xuyên kiểm tra, giám sát về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phát hiện những hành vi vi phạm báo ngay cho các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.