Sơn La chấn chỉnh công tác đầu tư, sử dụng vệ sinh trường học

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Sơn La ban hành văn bản về việc chấn chỉnh công tác đầu tư, quản lý, sử dụng công trình WC trường học.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đó nhấn mạnh, việc đầu tư xây dựng nhà vệ sinh tại trường học phải được xem xét trong tổng thể quy hoạch nhà trường. Xây dựng nhà vệ sinh trường học phải đồng bộ, đầy đủ, nam, nữ riêng biệt cho cả học sinh và giáo viên, nhân viên.

Trường hợp quỹ đất nhà trường còn khó khăn, có thể xây dựng lồng ghép nhà vệ sinh cho cả học sinh và cán bộ, giáo viên, nhưng phải đảm bảo 4 khu vệ sinh riêng biệt cho nam nữ. Tất cả công trình vệ sinh đều phải có chỗ rửa tay với xà phòng hoặc nước sát khuẩn, chỗ để giá khăn lau tay.

Đối với công trình đã xây dựng, nhà trường tiến hành bổ sung chỗ rửa tay, chỗ để giá khăn lau tay. Trong quá trình sử dụng, trường hợp có hư hỏng, xuống cấp, nhà trường phải tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng kịp thời để công trình được sử dụng liên tục, lâu dài, thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 20/5/2018.

Sở GD&ĐT đưa nội dung vệ sinh trường học vào tiêu chí để xét thi đua, khen thưởng hàng năm theo quy định...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.