Sơn La: 83 cán bộ, đảng viên bị kỷ luật vì liên quan đến gian lận thi cử

GD&TĐ - Hôm nay (5/11), Ủy ban Kiểm tra tỉnh Sơn La đã có kết quả của đợt kiểm tra, xem xét thi hành kỷ luật với tổ chức, đảng viên có vi phạm liên quan đến Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh này. Theo đó, 83 cán bộ, đảng viên sẽ bị kỷ luật.

Không khí tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ gian lận thi cử
Không khí tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ gian lận thi cử

Thông báo số 208-TB/UBKTTU về kết quả kiểm tra, xem xét, thi hành kỷ luật với tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm liên quan nêu rõ, tiến hành kỷ luật 83 đảng viên vi phạm.

Sau khi phát hiện sai phạm nghiêm trọng trong Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La. Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La đã kịp thời nắm bắt tình hình, phối hợp với các cơ quan có liên quan cung cấp thông tin phục vụ cuộc kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Trên cơ sở kết luật của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Tiến Đức - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Sơn La bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng. 

Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Văn Thủy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La bằng hình thức cảnh cáo. Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Trung ương giao Tỉnh ủy Sơn La tiếp tục chỉ đạo kiểm tra đối với các tổ chức, đảng viên vi phạm liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sơn La.

Tóm tắt diễn biến vụ gian lận thi cử (Ảnh: TTXVN)
Tóm tắt diễn biến vụ gian lận thi cử (Ảnh: TTXVN) 

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và của Tỉnh ủy, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra, xem xét, thi hành kỷ luật đối với một tổ chức đảng. Cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra, xem xét theo thẩm quyền đối với 100 đảng viên, trong đó, thi hành kỷ luật 83 đảng viên; phê bình nghiêm khắc 9 đảng viên; đang kiểm tra, xem xét đối với 6 đảng viên; chưa xem xét theo quy định đối với 2 đảng viên (lý do đang nghỉ thai sản).

Trước đó, trong 4 ngày từ 15 – 18/10, Tòa án Nhân dân tỉnh Sơn La đã đưa vụ gian lận điểm thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La ra xét xử. Theo Chủ tọa phiên tòa, có căn cứ cho rằng còn những đồng phạm khác, người khác mà Bộ luật hình sự quy định liên quan đến vụ án nhưng chưa được khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Vì vậy, HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm số 55 ngày 3/7/2019, đối với bị cáo Trần Xuân Yến và đồng phạm bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ theo điều 36 Bộ Luật hình sự 2015 cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La để điều tra bổ sung.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ