Sôi nổi chương trình “Mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN 2019” tại Đà Nẵng

GD&TĐ - Ngày 5/10, tiếp nối những thành công từ năm 2017, Chương trình “Mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN tại Đà Nẵng 2019 - Model ASEAN Summit in Da Nang 2019” tiếp tục được Khoa Quốc tế học – Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng tổ chức...

BTC cùng các đại diện “nhà lãnh đạo” trong khuôn khổ chương trình.
BTC cùng các đại diện “nhà lãnh đạo” trong khuôn khổ chương trình.

Mô phỏng Hội nghị cấp cao ASEAN tại Đà Nẵng 2019 (MAS2019) là chương trình học thuật dành cho học sinh - sinh viên tổ chức định kỳ 2 năm một lần với mục đích tạo sân chơi học thuật cho sinh viên Trường Đh Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng, cũng như các trường Đại học, Cao đẳng và học sinh các trường Trung học Phổ thông tìm hiểu về Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

MAS 2019 thu hút hơn 120 bạn trẻ đăng kí qua liên kết trực tuyến (Google form), 75 ứng viên được chọn tiếp tục tham gia phỏng vấn trực tiếp nhằm đánh giá khả năng tranh biện và kiến thức về ASEAN.

Sau khi qua 2 vòng đánh giá kỹ lưỡng, 44 thí sinh sẽ được Ban tổ chức chương trình tập huấn thêm kiến thức về ASEAN, về MAS2019 và các kỹ năng nghiên cứu, tìm kiếm thông tin, kĩ năng tranh biện… để trở thành những “đại diện” tiêu biểu cho các nước ASEAN tham gia Hội nghị mô phỏng.

MAS 2019 không chỉ thu hút tham gia của các bạn sinh viên, học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; mà còn có rất nhiều các du học sinh; sinh viên, học sinh từ khắp nơi trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Bình, Nha Trang, TP.HCM, Cần Thơ,...

Ngoài ra, MAS 2019 còn có ý nghĩa là một hoạt động chuyên môn học thuật nhằm chuẩn bị cho HSSV kiến thức sâu rộng hơn về Cộng đồng ASEAN và Tầm nhìn ASEAN 2025, chuẩn bị cho năm 2020 - năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN.

Chương trình sẽ kéo dài trong 2 ngày 05 – 06/10/2019, các “nhà lãnh đạo” này sẽ tham gia các phiên họp để thảo luận mô phỏng về các vấn đề hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, và an ninh giữa các nước thành viên trong ASEAN.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...