Sôi động thị trường đồ chơi, đồ trang trí Giáng sinh

GD&TĐ - Gần ba tuần nữa mới đến Giáng sinh, nhưng thị trường đồ chơi, đồ trang trí đã bắt đầu sôi động. Thị trường đồ Noel năm nay khá đa dạng, phong phú, tuy nhiên giá cả cũng tăng nhẹ so với năm ngoái  

Tuy còn hơn nửa tháng nữa mới đến Noel, nhưng hiện tại thị trường này đã rất sôi động với mẫu mã đa dạng, phong phú
Tuy còn hơn nửa tháng nữa mới đến Noel, nhưng hiện tại thị trường này đã rất sôi động với mẫu mã đa dạng, phong phú

Giá tăng nhẹ

Dạo quanh một số tuyến phố chuyên bán đồ chơi trên địa bàn Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can, Hàng Bông… đã thấy xuất hiện nhiều mặt hàng trang trí dịp Noel với mẫu mã đa dạng, bắt mắt với đủ màu sắc, chất liệu…

Chị Lê Minh Hoa - chủ một cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ chơi ở 34 Hàng Mã (Hà Nội) cho biết, giá đồ trang trí Noel tăng nhẹ so với năm ngoái. Cụ thể, cây thông Noel chưa trang trí chuông đèn để bàn có giá từ 80.000 - 400.000 đồng tùy theo kích cỡ. Riêng loại cây to để trang trí ở cơ quan, trung tâm thương mại, nhà hàng có giá từ 2,8 triệu - 3,5 triệu đồng; vòng nguyệt quế có giá từ 100.000 - 380.000 đồng/vòng.

Những mặt hàng quen thuộc khác như: Bóng, mũ Noel, kim xuyến, bông tuyết làm bằng gỗ… có giá từ 15.000 - 100.000 đồng; bộ quần áo ông già Noel, váy công chúa dành cho trẻ em có giá từ 80.000 - 200.000 đồng/bộ tùy theo size cũng như chất liệu. Còn những mặt hàng khác như ông già Noel nhồi bông, người tuyết nhồi bông… có giá từ 150.000 - 1,2 triệu đồng/sản phẩm tùy theo kích cỡ; quả nguyệt cầu, hộp âm nhạc… có giá từ 300.000 - 600.000 đồng.

“Thị trường đồ chơi, đồ trang trí dịp Giáng sinh đã sôi động từ gần một tuần nay, giá cả tăng từ 10 - 15% bởi đầu mùa. Các khách hàng mua hàng thời gian này chủ yếu là các trung tâm thương mại, nhà hàng và trường học. Khoảng 10 ngày nữa giá cả và hàng hóa chắc chắn sẽ sôi động hơn vì lượng khách hàng mua tăng mạnh...” - chị Hoa cho biết.

Đang chọn mua đồ Giáng sinh cho con gái, chị Nguyễn Thanh Tình ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, năm nào cũng vậy, thời điểm này thường đi mua đồ chơi, đồ trang trí Noel, các mặt hàng năm nay đang dạng hơn về chủng loại. Mẫu mã phục vụ cho mùa Noel có nhiều cải tiến, tuy nhiên biểu tượng của mùa Giáng sinh như cây thông, hang đá, người tuyết vẫn là ưu tiên số 1 của gia đình.

Dịch vụ online hút khách

Chị Chu Ánh Nguyệt - chủ một cửa hàng quà tặng trên phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, năm nay ngoài đơn hàng từ các cửa hàng, quán cà phê… nhiều bạn trẻ cũng đã tới mua đồ Giáng sinh làm quà tặng. Cửa hàng cũng cung cấp dịch vụ trang trí Giáng sinh trọn gói. Năm nay, gói dịch vụ trang trí Noel cho không gian gia đình có giá từ 1 triệu - 2 triệu đồng trở lên.

Ăn theo mùa Giáng sinh, một số siêu thị, trung tâm thương mại... đã dành riêng khu bán đồ trang trí ngay ở phía cửa chính và rất bắt mắt. Để thu hút người mua, nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá, quà tặng, ưu đãi dành cho khách hàng mua sắm dịp Noel cũng như dịp cuối năm 2018 đã được tung ra.

“Ngoài ra, càng gần tới Giáng sinh, cửa hàng cũng nhận thêm dịch vụ ông già Noel chuyển quà với mức giá từ 100.000 - 200.000 đồng cho một lần chuyển trong khu vực nội thành. Để tạo thuận lợi cho khách hàng, cửa hàng chúng tôi còn nhận đơn đặt hàng online qua Zalo và Facebook… và một số hình thức khác. Thời điểm hiện tại cửa hàng đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng cho các dịch vụ quà tặng dịp lễ Noel” - chị Nguyệt cho biết.

Chị Nguyễn Thu Hằng ở Nam Thành Công (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Để tiết kiệm thời gian vì công việc bận rộn, tôi đã tìm kiếm sẵn các địa chỉ dịch vụ chuyển phát ông già Noel online để tham khảo giá cả và đặt dịch vụ trước dịp Giáng sinh trong tuần này. Năm nào tôi cũng đặt dịch vụ ông già Noel để dành tặng những món quà ý nghĩa mà các con tôi yêu thích”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.