Sốc với đôi bàn chân biến dạng của cựu vận động viên điền kinh

Để có được tấm huy chương hào nhoáng, nữ VĐV điền kinh phải trả giá bằng đôi chân biến dạng đến thảm hại.

Sốc với đôi bàn chân biến dạng của cựu vận động viên điền kinh

Vinh quang luôn đi kèm với mồ hôi và nước mắt. Đã có biết bao vận động viên (VĐV) đã đánh đổi sức lực và cả cơ thể khỏe mạnh cho thành tích, sự nghiệp lẫy lừng trong các cuộc thi đấu. Trở về ánh quang, họ phải đối mặt với số phận khắc nghiệt cũng như những hệ quả do việc tập luyện đem lại.

Nữ hoàng điền kinh Trung Quốc Quách Bình là một trong số đó. Từng sở hữu một bề dày thành tích hơn 16 huy chương vàng ở nhiều hạng mục khác nhau, cuộc sống sau giải nghệ của cô là chuỗi ngày đau đớn với đôi bàn chân bị biến dạng.

Nữ VĐV Quách Bình và bàn chân “quái vật”. (Ảnh: Internet)

Quách Bình bắt đầu tập điền kinh vào năm 1990, 6 năm sau đó, cô bước chân vào cuộc thi điền kinh đầu tiên trong sự nghiệp của mình. 10 năm hoạt động trong nghề đã khiến đôi chân của cô không còn nguyên vẹn, hai ngón chân cái bị gãy xương bẻ quặp sang một bên. Quách Bình đã chữa trị ở nhiều bệnh viện lớn nhỏ suốt 3 năm trời song không có dấu hiệu tiến triển. Năm 2006, cô cùng 2 nữ vận động viên khác đã đệ đơn ra tòa tố cáo việc bị ăn chặn tiền thưởng và tiền lương. Trước tòa, cô gái đã rơi nước mắt giơ đôi chân biến dạng đến mức gần như tàn phế vì cường độ tập luyện quá hà khắc.

Chế độ tập luyện hà khắc đã khiến đôi chân cô trở nên dị dạng, khác thường. (Ảnh: Interent)

Cô ân hận vì đã không học piano theo lời khuyên của thầy giáo dạy nhạc hồi tiểu học mà theo đuổi con đường trở thành một vận động viên, để bây giờ lâm vào cảnh khốn khó, đến người cha già cũng phải đi làm trong xưởng than để lấy 500 tệ (khoảng 1,5 triệu đồng) mỗi tháng. Lúc cùng quẫn, cô đã từng nghĩ đến việc bán huy chương, nhưng lại không dám làm vì e điều tiếng.

Đằng sau những tấm huy chương là nỗi đau khó thề nào nguôi ngoai. (Ảnh: Interent)

Giờ đây, Quách Bình đã chấm dứt sự nghiệp điền kinh và thực hiện phẫu thuật chỉnh hình cho đôi chân với số tiền bồi thường từ hiệp hội điền kinh Trung Quốc.

Việc một bộ phận cơ thể bị biến dạng do tập luyện thể thao trong các VĐV không phải là hiếm. Còn nhớ vài năm trước, cư dân mạng được phen choáng váng với cặp đùi “sấm sét” của VĐV đua xe đạp người Đức Robert Forstermann. Khi chụp của một VĐV khác, rõ ràng có sự khác biệt “một trời một vực” giữa 2 cặp đùi này.

Cặp đùi “sấm sét” của VĐV Robert Forstermann. (Ảnh: Interent)

Theo thegioitre

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…