Sốc với chàng trai bị bất lực vì … mèo cào

Cứ ngỡ đó chỉ là vài vết xây xước trên da, chàng trai 23 tuổi không thể ngờ rằng cơ thể mình lại phải chịu tổn thương nhiều hơn thế.

Hôn hay chạm vào mèo đều có thể mắc căn bệnh nguy hiểm này
Hôn hay chạm vào mèo đều có thể mắc căn bệnh nguy hiểm này

Bệnh nhân 23 tuổi đến từ Bỉ nói rằng kể từ khi bị con mèo cưng cào, anh bỗng dưng đâm ra sốt rồi đau tinh hoàn. Sau khi khỏi sốt thì cơ thể của chàng trai không còn khả năng kích thích khi yêu đương được nữa.

Bác sĩ cho biết bệnh nhân đã mắc phải chứng nhiễm trùng do mèo cào và bị tổn thương nội tạng chỉ vì vết xước nhỏ trên tay. Theo đó, đây là bệnh gây ra bởi vi khuẩn Bartonella có trong móng vuốt, nước bọt của mèo. Vi khuẩn này vốn không gây hại cho mèo nhưng lại nguy hiểm khi xâm nhập vào cơ thể người. Bệnh do mèo cào cũng tương đối hiếm, chỉ xảy ra ở 4,5/100.000 người, và thường là trẻ em hoặc người trẻ tuổi.

Bác sĩ nói rằng chàng trai trẻ tương đối may mắn vì đã phát hiện ra căn bệnh kịp thời. Sau khi kiên trì sử dụng thuốc kháng sinh trong vài tuần, anh đã hoàn toàn khỏi bệnh.

“Trong trường hợp này, bệnh nhân không thể làm chuyện ấy ngay trong giai đoạn ủ bệnh. Tuy nhiên hiện tại, các triệu chứng nhanh chóng biến mất và cậu ấy đã lấy lại được bản lĩnh đàn ông của mình", bác sĩ điều trị tiết lộ.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ