Sóc Trăng: Vận hành nhà máy lọc nước mặn thành nước ngọt

GD&TĐ - Đây là công trình đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng sử dụng công nghệ lọc nước mặn bằng công nghệ RO để sản xuất ra nước sạch đạt quy chuẩn 02/BYT phục vụ cấp nước sinh hoạt cho người dân.  

Cắt băng khánh thành Trạm xử lý nước mặn thành nước ngọt đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng.
Cắt băng khánh thành Trạm xử lý nước mặn thành nước ngọt đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng.

Ngày 26/6, tại xã Liêu Tú, huyện Trần Đề (Sóc Trăng), Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường Sóc Trăng (thuộc Sở NN&PTNT Sóc Trăng) đã tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng trạm cấp nước công suất 240 m3/ngày, đêm nhằm phục vụ cấp nước sinh hoạt cho người dân địa phương.

Theo ông Nguyễn Thành Dũng - Giám đốc Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường Sóc Trăng: Trạm cấp nước được xây dựng trên diện tích mặt bằng 1.000m2 với các hạng mục giếng khoan, bơm giếng công suất 240m3/ngàyđêm; Hệ thống bơm cấp 2 biến tầng; Bể chứa nước sạch 120 m3; Nhà quản lý, trạm bơm, hóa chất; Hệ thống xử lý nước mặn bằng công nghệ RO; Hàng rào, sân đường, hệ thống thoát nước; Hệ thống điện 3 pha và đường ống cấp nước dài 7.370 mét (trong đó ống PVC đường kính 200 là 2.700 mét, ống PVC đường kính 140 là 4.670 mét), cấp nước cho 413 hộ dân trong khu vực với tổng mức đầu tư là 5 tỷ 886 triệu đồng.

Trong đó, Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai Miền Trung tài trợ 2 tỷ 850 triệu đồng, phần kinh phí còn lại do tỉnh Sóc Trăng đối ứng. Công trình được thi công vào ngày 16/12/2016. Đây là công trình đẩu tiên của tỉnh Sóc Trăng sử dụng công nghệ lọc nước mặn bằng công nghệ RO để sản xuất ra nước sạch đạt quy chuẩn 02/BYT phục vụ cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Được biết, đây là vùng tiếp giáp với cửa biển Mỹ Thanh, nguồn nước bị nhiễm mặn nên người dân luôn thiếu nước ngọt sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.