Sóc Trăng: Bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắcxin 5 trong 1

Lãnh đạo Công an huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng xác nhận trên địa bàn huyện xảy ra trường hợp một cháu bé hơn hai tháng tuổi sau khi tiêm vắcxin “5 trong 1” về một ngày đã bị tử vong.

Sóc Trăng: Bé trai 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắcxin 5 trong 1
Soc Trang: Be trai 2 thang tuoi tu vong sau tiem vacxin 5 trong 1 - Anh 1

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Chiều 10/2, lãnh đạo Công an huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng xác nhận trên địa bàn huyện xảy ra trường hợp một cháu bé hơn hai tháng tuổi sau khi tiêm vắcxin “5 trong 1” về một ngày đã bị tử vong.

Trước yêu cầu của gia đình, Công an huyện, ngành y tế Sóc Trăng đã trưng cầu giám định và đoàn bác sỹ Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã về giải phẫu làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu bé.

Theo gia đình cháu bé, sáng 9/2, bé Trần Phúc Hậu (ở ấp Mỹ Lợi B, xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng) được đưa đến Trạm y tế xã Mỹ Tú để tiêm ngừa vắcxin. Sau khi về nhà, bé Hậu không có biểu hiện bất thường nhưng gần sáng 10/2, mẹ bé phát hiện bé đã tử vong.

Sau khi giải phẫu tử thi, Đoàn khám nghiệm của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện bé bị nhồi máu phổi nên nhận định ban đầu có thể bé bị tử vong do bệnh lý.

Cũng theo Công an huyện Mỹ Tú, qua xác minh, việc bảo quản vắcxin và tiêm ngừa cho bé Hậu được Trạm y tế xã Mỹ Tú thực hiện đúng quy trình. Cũng cùng lô vắcxin đó, Trạm y tế xã đã chích ngừa cho hơn chục bé khác và tất cả các bé đều không có biểu hiện bất thường.

Theo VietnamPlus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ